BAOTAYNINH.VN trên Google News

Liên hiệp các hội KH&KT làm việc với Bệnh viện lao và bệnh phổi Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 25/05/2017 - 19:35

BTNO - Ngày 25.5, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh ( Liên hiệp hội) đã có buổi làm việc với Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Tây Ninh.

Buổi làm việc nhằm tiếp tục đợt tư vấn, giám định và phản biện xã hội về hiệu quả thực hiện Dự án đầu tư trang thiết bị y tế cho cơ sở y tế tuyến tỉnh, huyện trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Đoàn công tác kiểm tra thiết bị y tế được trang bị cho Bệnh viện Lao và bệnh phổi.

Báo cáo với đoàn công tác, lãnh đạo bệnh viện cho biết, dự án đã đầu tư cho đơn vị 3 thiết bị y khoa và 1 xe cứu thương.

Cụ thể, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Tây Ninh được trang bị 1 máy phân tích huyết học tự động, 1 máy siêu âm xách tay và 1 máy đo chức năng hô hấp. Các loại máy móc được trang bị đã phát huy hiệu quả, cải thiện chất lượng khám- chữa bệnh, giúp bác sĩ chẩn đoán bệnh nhanh, chính xác hơn.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng điều trị, lãnh đạo bệnh viện kiến nghị cơ quan quản lý cấp trên xem xét ,trang bị thêm cho bệnh viện máy đo đường huyết test nhanh và máy xét nghiệm sinh hóa tự động, đồng thời đề nghị được cử người đi học để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh.

Tại buổi làm việc, thành viên đoàn đề nghị lãnh đạo bệnh viện thông tin thêm về hiệu quả sử dụng, hiệu quả kinh tế của các thiết bị đã mua, vì có thiết bị mua về gần một năm mới đem ra dùng hoặc số lần sử dụng không nhiều.

Về con người, đoàn kiểm tra yêu cầu phía bệnh viện cần nói rõ thiếu bao nhiêu người, vị trí nào cần bổ sung bao nhiêu người; bệnh viện cần làm rõ thông tin về số lượng người mắc bệnh lao và bệnh phổi trong tỉnh giảm hay tăng, từ đó xây dựng kế hoạch xây mới, cải tạo cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị...

Lãnh đạo bệnh viện đã lần lượt giải đáp các vấn đề, và bày tỏ mong muốn được trang bị thêm một máy X-quang kỹ thuật số. Ưu điểm của máy X-quang kỹ thuật số là sau khi chụp có thể chuyển phim đi ngay bằng đưởng truyền Internet, giúp cho công tác hội chẩn, đọc phim nhanh, chính xác, thuận tiện hơn.

Lãnh đạo bệnh viện cũng thông tin, Tây Ninh là một trong những tỉnh có số lượng, tỷ lệ người mắc bệnh lao cao hơn mức trung bình so với cả nước.

Về nhân sự, cách nay chưa lâu, bệnh viện chỉ tiếp nhận được 1 bác sĩ từ nơi khác chuyển về, còn trước đó không có bác sĩ nào đến nhận công tác ở đây.

Đ.V.T