BAOTAYNINH.VN trên Google News

Liên hoan Bí thư Chi đoàn tài năng 

Cập nhật ngày: 03/09/2019 - 08:29

BTNO - Nhằm tạo điều kiện cho các cán bộ Đoàn giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, góp phần xây dựng tổ chức đoàn ngày càng vững mạnh, mới đây, Thành đoàn Tây Ninh vừa tổ chức liên hoan Bí thư Chi đoàn tài năng.

Liên hoan quy tụ 13 đội tham gia, mỗi đội gồm 6 thành viên, là Bí thư, Phó Bí thư Chi đoàn ấp, khu phố; Chi đoàn ngoài quốc doanh của Đoàn phường, xã và Chi đoàn lớp của các Đoàn trường học trên địa bàn Thành phố Tây Ninh.

Chị Phạm Thị Hồng Thái- Phó Bí thư Thành đoàn trao giải nhất cho đội xã Thạnh Tân và  Trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha

Các đội trải qua 4 phần thi: Giới thiệu về đội, Truy tìm địa chỉ đỏ, Tài năng và Xử lý tình huống. Trong đó, phần thi giới thiệu được thực hiện bằng hình thức xây dựng một đoạn clip ngắn, được Ban tổ chức đăng tải lên fanpage của Thành Đoàn Tây Ninh và tính điểm qua số lượng like và share kể từ khi phát động cuộc thi.

Với hình thức mới này đã phát huy tinh thần sáng tạo, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin và mạng xã hội vào công tác tuyên tuyền của các chi đoàn; góp phần đa dạng các hình thức tuyên truyền và tăng tính tương tác các trang thông tin chính thống của tổ chức Đoàn trên mạng xã hội.

Các phần thi còn lại cũng đòi hỏi các đội thi vận dụng nhiều kỹ năng khác nhau như: kỹ năng nhận tin và giải mã thông tin bằng tín hiệu cờ semafore, tìm hiểu kiến thức các di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn tỉnh; kỹ năng hát, múa, nhảy dân vũ tập thể; kỹ năng xử lý tình huống liên quan đến đoàn viên, sinh hoạt Chi đoàn, Điều lệ Đoàn…

Qua một buổi tranh tài sôi nổi, kết quả giải nhất Khối Chi đoàn ấp/khu phố, Chi đoàn ngoài quốc doanh thuộc về xã Đoàn Thạnh Tân; giải nhất Khối Chi đoàn trường học thuộc về Đoàn Trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha.

Huy Hoàng