BAOTAYNINH.VN trên Google News

Liên Hợp Quốc khuyến khích các nước ủng hộ thỏa thuận hạt nhân Iran 

Cập nhật ngày: 07/08/2018 - 20:05

Tuyên bố đưa ra trong bối cảnh Mỹ đã chính thức công bố áp đặt trở lại các biện pháp trừng phạt với ngành tài chính và công nghiệp Iran.

Người phát ngôn Liên Hợp Quốc Farhan Haq hôm qua (6-8) cho biết, Liên Hợp Quốc khuyến khích các quốc gia ủng hộ thỏa thuận hạt nhân Iran.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. (Ảnh: AP)

Theo ông Farhan Haq, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres vẫn xem thỏa thuận hạt nhân Iran là một thành tựu ngoại giao và sẽ tiếp tục khuyến khích tất cả quốc gia ủng hộ thỏa thuận này.

Tuyên bố đưa ra trong bối cảnh Mỹ đã chính thức công bố áp đặt trở lại các biện pháp trừng phạt với ngành tài chính và công nghiệp Iran, cùng hàng loạt biện pháp khác sẽ có hiệu lực từ tháng 11 tới.

Trong thông báo hôm 6-8, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký sắc lệnh hành pháp, theo đó tái áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Iran, đồng thời khẳng định chính sách của Mỹ là “gây sức ép tối đa về kinh tế” đối với Iran.

Tuy nhiên, ông chủ Nhà Trắng vẫn để ngỏ khả năng đưa ra một thỏa thuận hạt nhân mới với Iran, đồng thời sẵn sàng gặp các nhà lãnh đạo Iran “bất kỳ lúc nào”.

Nguồn VOV