Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Liên tục trộm cắp, liên tục ở tù 

Cập nhật ngày: 30/03/2018 - 20:15

BTN - Sáng 28.3, TAND thành phố Tây Ninh xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Văn Ngọc Hiền về tội “trộm cắp tài sản”.

Bị cáo Văn Ngọc Hiền.

Văn Ngọc Hiền (SN 1980, ngụ ấp Tân Trung, xã Tân Bình, TP. Tây Ninh) là đối tượng nhiều lần bị phạt tù về tội trộm cắp tài sản. Gần đây nhất, ngày 30.8.2015, Hiền chấp hành xong án phạt tù, trở về địa phương sinh sống.

Khoảng 15 giờ ngày 14.12.2017, Hiền đi bộ từ hướng Khu du lịch núi Bà Ðen về ngã tư Ðại Ðồng, tìm tài sản của người dân để sơ hở trộm cắp bán lấy tiền tiêu xài.

Khi đến một quán ăn thuộc khu phố Ninh Nghĩa, phường Ninh Thạnh, TP. Tây Ninh, Hiền thấy xe gắn máy hiệu Honda màu xám trắng, loại Wave Alpha của anh Tô Quang Vinh (ngụ khu phố Hiệp Thạnh, phường Hiệp Ninh, TP. Tây Ninh) dựng trước cửa quán, không người trông coi, chìa khoá để trên bàn cạnh xe. Lập tức Hiền lẻn đến lấy xe, nổ máy chạy đi thì bị người dân phát hiện và bắt giữ, điện báo Công an.

Trước đó gần một tuần, vào khoảng 11 giờ ngày 8.12, Hiền được người tên Hải (không rõ họ, địa chỉ) chở từ cửa khẩu Xa Mát về TP. Tây Ninh. Khi đến khu vực ấp Mới, xã Tân Phong, huyện Tân Biên, Hiền nhìn thấy một xe gắn máy hiệu Yamaha, loại Exciter, màu xanh của anh Nguyễn Minh Hướng (ngụ ấp Mới, xã Tân Phong, huyện Tân Biên) dựng trước cửa nhà không có người trông coi, trên xe có sẵn chìa khoá. Lúc này, Hải ngừng xe đứng bên ngoài cảnh giới, Hiền đi vào bên trong lấy trộm.

Sau đó, cả hai chạy về hướng TP. Tây Ninh, đến khu vực đập tràn kênh Tân Hưng, Hiền tháo bỏ biển số xe vừa trộm được, gắn biển số giả của Hải đưa cho rồi đem xe gửi vào bãi giữ xe của Bệnh viện Ða khoa tỉnh cho đến ngày bị bắt. Ngày 29.1.2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Biên ra quyết định khởi tố vụ án và chuyển đến cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Tây Ninh để điều tra theo thẩm quyền.

Theo kết luận định giá tài sản, hai chiếc xe Honda Wave Alpha và Yamaha Exciter mà Hiền đã trộm có giá trị lần lượt là 13 triệu đồng và 25,5 triệu đồng.

Ðược biết, trong khoảng thời gian từ năm 2006 tới năm 2015, Hiền đã có 4 tiền án. Một lần bị phạt tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và 3 lần bị phạt tù về tội “trộm cắp tài sản”.

Lần này, Văn Ngọc Hiền chưa kịp bán 2 chiếc xe vừa trộm được thì đã bị TAND TP. Tây Ninh tuyên phạt 2 năm tù giam.

THIÊN DI