BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành:

Lĩnh vực hành nghề y dược tư nhân và an toàn thực phẩm còn nhiều vi phạm 

Cập nhật ngày: 14/08/2017 - 16:50

BTN - Chiều 11.8, Ban Pháp chế HÐND huyện Châu Thành kết hợp Thường trực HÐND huyện và Uỷ ban MTTQVN huyện tổ chức giám sát công tác xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực hành nghề y dược tư nhân và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đoàn kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm tại chợ Cao Xá, thị trấn Châu Thành.

Báo cáo với đoàn giám sát, Phòng Y tế huyện Châu Thành cho biết, các cơ sở y dược tư nhân phân bố rộng khắp, đã góp phần tạo thuận lợi cho người dân trong chăm sóc sức khoẻ, nhất là vùng sâu biên giới.

Trong năm 2016 và 7 tháng đầu năm 2017, toàn huyện có đến 6 vụ vi phạm trong lĩnh vực hành nghề y dược tư nhân, đã xử phạt vi phạm hành chính với số tiền hơn 17 triệu đồng.

Các hành vi vi phạm chủ yếu gồm: không thực hiện việc mở sổ sách hoặc phương tiện để theo dõi hoạt động mua bán thuốc; sắp xếp lẫn lộn các sản phẩm không phải là thuốc cùng với thuốc...

Tuy nhiên, những vi phạm này mang tính chất không nghiêm trọng hoặc ít nghiêm trọng, không ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ người bệnh và dễ khắc phục.

Trong lĩnh vực an toàn thực phẩm, toàn huyện đã xảy ra 30 vụ, huyện đã xử phạt vi phạm hành chính số tiền hơn 65 triệu đồng. Trong đó vi phạm nhiều nhất là không thực hiện khám sức khoẻ định kỳ theo quy định- 13 vụ; không cập nhật kiến thức an toàn thực phẩm- 10 vụ.

Theo Phòng Y tế huyện, công tác xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn vệ sinh thực phẩm vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Toàn huyện có gần 1.000 cơ sở nên chưa thể kiểm tra được tất cả trong năm; đồng thời vẫn còn lúng túng trong quá trình xử lý do chưa được tập huấn Luật Xử lý vi phạm hành chính.

Tại buổi làm việc, đoàn giám sát đề nghị Phòng Y tế làm rõ một số vấn đề liên quan đến quản lý chất lượng, giá bán thuốc; trách nhiệm của các cơ sở hành nghề y tư nhân đối với người bệnh; có biện pháp chế tài đối với các cơ sở vi phạm trong lĩnh vực y dược tư nhân và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trúc Linh


Liên kết hữu ích