BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lính Wagner đang huấn luyện binh sĩ Belarus 

Cập nhật ngày: 15/07/2023 - 10:20

Bộ Quốc phòng Belarus cho biết các chiến binh của lực lượng lính đánh thuê Wagner (Nga) đang huấn luyện binh sĩ nước này tại một đơn vị quân sự của Belarus.

Ngày 14-7, Bộ Quốc phòng Belarus cho biết các chiến binh của lực lượng lính đánh thuê Wagner (Nga) đang huấn luyện binh sĩ nước này tại một đơn vị quân sự ở thị trấn Osipovichi (tỉnh Mogilev, Belarus), theo hãng thông tấn TASS.

Bộ Quốc phòng Belarus cho biết các chiến binh Wagner đã hướng dẫn quân đội Belarus về kỷ luật quân sự.

Chiến binh Wagner đang huấn luyện binh sĩ Belarus một đơn vị quân sự ở tỉnh Mogilev (Belarus) trong ngày 14-7. Ảnh: BỘ QUỐC PHÒNG BELARUS

“Bộ Quốc phòng và ban quản lý của Wagner đang xây dựng một kế hoạch đào tạo, chia sẻ các chiến lược quân sự hữu dụng nhất trong tương lai gần” - Bộ Quốc phòng Belarus tuyên bố.

Theo hãng tin Reuters, việc lính Wagner huấn luyện binh sĩ Belarus cho thấy các bên đang thực hiện thỏa thuận đạt được sau vụ nổi loạn của Wagner tại Nga.

Hai nguồn tin thân cận của Reuters còn cho biết các chiến binh Wagner có khả năng đã ở Belarus từ ngày 11-7.

Trước đó, Tổng thống Belarus - ông Aleksander Lukashenko cho biết ông không lo lắng về việc lính Wagner sẽ chuyển tới nước này. Ông cho rằng quân đội Belarus có thể học được nhiều kinh nghiệm chiến đấu từ Wagner nếu lực lượng này chuyển tới Belarus.

Nguồn PLO