BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lợi ích của ứng dụng "Sống khỏe" 

Cập nhật ngày: 21/02/2022 - 14:31

BTNO - Bệnh tăng huyết áp (THA) và đái tháo đường (ĐTĐ) là bệnh mãn tính, đã mắc là phải uống thuốc suốt đời.

App “Sống khoẻ”

Hiện nay, với xu hướng phát triển của nền kinh tế cũng theo đó mà lối sống của người dân ngày càng hiện đại và nâng cao, lối sống “sống vội”; thường xuyên sử dụng thức ăn nhanh, thức ăn đường phố và uống nhiều rượu bia, hút nhiều thuốc lá,…chính vì vậy mà tỷ lệ mắc bệnh không lây nhiễm đặc biệt là bệnh THA và ĐTĐ ngày càng gia tăng và lứa tuổi mắc ngày càng trẻ hóa.

Bệnh THA và ĐTĐ - kẻ giết người thầm lặng do những biến chứng nguy hiểm của bệnh thường xảy ra đột ngột và khó kiểm soát như đột quỵ, tai biến mạch máu não, suy tim, tổn thương mạch máu, suy thận, tăng nguy cơ biến chứng dễ dẫn đến tử vong đối với người mắc bệnh Covid-19.Theo thống kê, bệnh THA cứ 5 trường hợp tử vong có 1 trường hợp liên quan đến THA, cứ 10 người mắc THA có 5 người không biết tình trạng của mình cũng như bệnh ĐTĐ cứ 10 người mắc có 5 người không biết tình trạng bệnh và cứ 10 người đang điều trị thì đến 7 người điều trị chưa đúng cách.

Để người dân sớm tiếp cận với dịch vụ tự chăm sóc sức khỏe tại địa phương cũng như tại nhà và phát hiện, kiểm soát, quản lý tốt bệnh THA và ĐTĐ trong cộng đồng trong thời gian tới. Được sự tài trợ của dự án “Chuyển đổi đáp ứng với bệnh không lây nhiễm tại Việt Nam” gọi tắc là Tổ chức PATH. Với thông điệp Vì cộng đồng Việt Nam khỏe mạnh ứng dụng “Sống khỏe” ra đời.

Với điện thoại thông minh, người dân chỉ cần tải ứng dụng “Sống khỏe” về máy sẽ giúp chúng ta dự phòng tốt, điều trị đúng cách bệnh THA và ĐTĐ. Tham gia ứng dụng “Sống khỏe” bạn sẽ được: Sàng lọc và đánh giá nguy cơ THA và ĐTĐ; Tư vấn, giải đáp thắc mắc về THA và ĐTĐ; Theo dõi các chỉ số sức khỏe cơ bản; Tra cứu các cơ sở khám chữa bệnh phù hợp; Nhắc lịch uống thuốc hàng ngày.

Ngoài việc tham gia ứng dụng “Sống khỏe” người dân cần thực hiện tốt: 2 tăng cường (tăng cường vận động thể lực; tăng cường ăn nhiều rau xanh, rau củ quả, trái cây) và 2 giảm thiểu (giảm muối hay giảm ăn mặn; giảm uống rượu bia, thuốc lá, thuốc lào) để bệnh THA và ĐTĐ không còn là gánh nặng, không còn là nỗi lo.

Đình Tiến