BAOTAYNINH.VN trên Google News

Long Phước - Bến Cầu: Xây chợ để… làm kho chứa phân bón

Cập nhật ngày: 11/01/2010 - 05:27

Xã Long Phước là một xã biên giới nhiều khó khăn của huyện Bến Cầu. Để tạo điều kiện cho người dân địa phương có chỗ thuận tiện mua bán, phát triển thương mại dịch vụ, cách đây khoảng 5 năm, chợ Long Phước đã được đầu tư xây dựng xong khu nhà lồng. Tuy nhiên, chợ đã bị “bỏ hoang” ngay sau đó (ảnh).

Theo người dân địa phương, sở dĩ người dân “không chịu” vào chợ để mua bán là vì chợ được xây dựng ở vị trí không “đắc địa”, không ở gần khu trung tâm xã và dân cư cũng không nhiều.

Đến nay, chợ Long Phước đã hoang phế, tiêu điều. Tường, mái và nền đã có nhiều chỗ hư hỏng, bong tróc theo thời gian và do bị “bỏ hoang” không người bảo quản. Và đã từ lâu, chợ Long Phước đã biến thành kho chứa… phân bón của một số người dân quanh đây. Việc chứa phân (bò) đã gây ra tình trạng mất vệ sinh, nhếch nhác. Đồng thời, một số người cũng đã biến nơi đây thành bếp nấu ăn, nơi phơi quần áo khiến cho bộ mặt của “chợ” càng trở nên thảm hại. Còn khoảng sân rộng trước chợ thành chỗ cột trâu, bò. Phân trâu, bò và rác vương vãi khắp nơi. Mùi phân, nước tiểu nồng nặc.

Mong rằng chính quyền địa phương và ngành chức năng sớm có kế hoạch bảo quản và đưa chợ Long Phước vào sử dụng phục vụ cộng đồng một cách hiệu quả hợp lý, không để lãng phí tiền của đã đầu tư.

HOÀNG THI