Khai mạc Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Tây Ninh lần thứ VIII năm 2018:

Long trọng và hoành tráng

Long trọng và hoành tráng

Một tiết mục biểu diễn tại lễ khai mạc. Ảnh: Đại Dương

Lễ khai mạc diễn ra vào chiều 29.5 trên sân vận động  (SVÐ) tỉnh. Ðến dự có bà Lê Thị Hoàng Yến- Phó tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao- Bộ Văn hoá, Thể thao & Du lịch, ông Nguyễn Minh Tân- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, ông Phạm Văn Tân- Chủ tịch UBND tỉnh, ông Huỳnh Văn Quang- Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh, ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Trưởng Ban chỉ đạo Ðại hội; đại diện Sở VH,TT&DL các tỉnh, thành bạn; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành phố cùng đông đảo vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài của các đoàn thể thao huyện, thành phố, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Mở đầu lễ khai mạc là phần diễu hành, biểu dương lực lượng qua lễ đài của 25 đoàn diễu hành với sự tham gia của hơn 1.200 vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài, các lực lượng thể thao quần chúng, gồm đoàn rước cờ Tổ quốc, kiệu ảnh Bác, cờ đại hội, đội hồng kỳ.

Tiếp theo là các đơn vị: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh; Bộ đội Biên phòng tỉnh, khối Mặt trận Tổ quốc, Tôn giáo, Hội Cựu chiến binh, Hội Người cao tuổi, Thể dục dưỡng sinh, Liên đoàn Lao động, Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Ðoàn Thanh niên, ngành GD&ÐT, 9 huyện, thành phố…

Long trọng và hoành tráng

Ông Nguyễn Minh Tân- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ trao ngọn đuốc đại hội cho đoàn VÐV tiêu biểu chuyển về đài lửa tại sân vận động.

Tiếp theo là nghi thức rước đuốc Ðại hội. Trước đó, tại quảng trường Ðài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Tây Ninh, ngọn đuốc truyền thống cách mạng được trao cho vận động viên Ngô Tùng Chương cùng các vận động viên tiêu biểu của tỉnh rước về đài lửa SVÐ tỉnh. Khi ngọn đuốc về đến SVÐ, ông Phạm Văn Tân- Chủ tịch UBND tỉnh đã châm vào đài lửa và sẽ cháy suốt trong thời gian diễn ra đại hội.

Phát biểu khai mạc Ðại hội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc biểu dương những thành tích ngành thể thao Tây Ninh đã đạt được. Trong thời gian qua, phong trào thể dục thể thao tỉnh nhà đã có bước phát triển mạnh mẽ, rộng khắp cả về quy mô lẫn chất lượng.

Thông qua đó, đã xuất hiện nhiều vận động viên ưu tú, xuất sắc, thi đấu và đạt thành tích cao tại các đấu trường trong nước và quốc tế. Ðến nay, tỷ lệ người dân tham gia rèn luyện thể dục thể thao thường xuyên đạt 31,5% dân số, góp phần nâng cao sức khoẻ, thể trạng con người Tây Ninh. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn các vận động viên thi đấu hết mình, với tinh thần “đoàn kết, trung thực, cao thượng và tiến bộ”.

Ðại hội lần này có các vận động viên của 14 đơn vị tham gia thi đấu 17 bộ môn, trong đó có một số môn khởi tranh từ ngày 15.4. Tính đến thời điểm hiện tại, có 6/17 môn thi đấu đã hoàn tất. Kết quả tạm thời trên bảng tổng sắp huy chương, đơn vị thành phố Tây Ninh dẫn đầu với 22 HCV, 11 HCB, 14 HCÐ. Kế tiếp là đơn vị huyện Hoà Thành với 21 HCV, 7 HCB, 5 HCÐ. Theo sau là đơn vị Dương Minh Châu với 9 HCV, 9HCB, 9 HCÐ.

Cuối chương trình khai mạc là phần đồng diễn, biểu diễn nghệ thuật với chủ đề “Khoẻ để bảo vệ và xây dựng Tây Ninh phát triển”.

Long trọng và hoành tráng

Long trọng và hoành tráng

Các đoàn tham gia diễu hành, biểu dương lực lượng tại đại hội.

Ðược tổ chức 4 năm một lần, Ðại hội Thể dục thể thao tỉnh là một trong những sự kiện quan trọng, đánh dấu sự lớn mạnh của phong trào thể dục, thể thao tỉnh nhà; nhằm cổ vũ tinh thần thi đấu và học hỏi lẫn nhau của các huấn luyện viên, vận động viên thể thao thành tích cao đạt thành tích tốt hơn trên các sân chơi thể thao lớn trong thời gian tới. Ðây cũng là dịp để các ngành, các cấp tăng cường công tác tuyên truyền về ý nghĩa của

hoạt động thể dục thể thao, đẩy mạnh thực hiện phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, góp phần nâng cao sức khoẻ cộng đồng, phục vụ tốt hơn cho công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

KN - THÁI NINH