Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lớp cấp II đầu tiên ở khu dân cư biên giới

Cập nhật ngày: 12/03/2015 - 05:40

Thật ra, ở khu dân Chàng Riệc chưa có trường cấp 2. Lớp 6 ở đây học nhờ trong phòng thiết bị giảng dạy của Trường Tiểu học Chàng Riệc. Hiện tại, lớp cấp hai đầu tiên này có 17 học sinh, trong đó có 7 em là người dân tộc Khmer. Các em học 9 môn phổ thông do 5 giáo viên giảng dạy.

Thầy Phạm Văn Hải, chủ nhiệm lớp 6 này cho biết, mỗi giáo viên ở đây đảm nhiệm dạy một môn chính và một môn phụ. Tất cả giáo viên của lớp này đều ở xa nên chỉ vào đây dạy một buổi sáng, buổi chiều các em được nghỉ.

Thầy Phạm Văn Hải, chủ nhiệm và các học trò lớp 6 ở khu dân cư Chàng Riệc trong một giờ học.

Thầy Hải cho biết thêm, từ đầu năm học đến nay có 1 học sinh chuyển về Long An để học tiếp, các em còn lại đều tiếp thu bài vở khá tốt. Sơ kết học kỳ I vừa qua, có 5 em đạt học lực tiên tiến.

Như vậy, bước đầu đã cơ bản giải quyết được vấn đề học lớp 6 cho các em ở khu dân cư Chàng Riệc. Tuy nhiên, các em mới chỉ được học 9/13 môn.

Dự án khu dân cư mới Chàng Riệc có quy mô gần 650 hecta, được UBND tỉnh Tây Ninh đầu tư xây dựng từ năm 2010 với kinh phí hơn 800 tỷ đồng. Tính đến cuối năm 2014, đã có 331 hộ dân với 1.255 nhân khẩu về định cư  trong khu vực này.

Ông Ngô Văn Rẽ- Trưởng phòng Giáo dục-đào tạo huyện Tân Biên cho biết: "Từ đầu năm học tới nay, chúng tôi đã tổ chức dạy và học lớp 6 tại khu dân Chàng Riệc để tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ ở đây học tập. Những năm tiếp theo, chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức các lớp cấp II cao hơn tại đây". Trước đó, ông Rẽ khẳng định, trong giai đoạn hiện nay chưa thể xây dựng trường cấp II ở khu dân cư Chàng Riệc, diện tích trường tiểu học tương đối rộng nên tạm thời sử dụng chung.

Theo ông Trần Đình Bộ- Phó Chủ tịch UBND xã Tân Lập, trong năm 2015 khu dân cư Chàng Riệc sẽ được mở rộng xây dựng thêm 200 căn nhà nữa để tiếp tục đón dân về sinh sống, nâng tổng số lên 500 hộ dân theo như dự án đã đề ra. Vì vậy, nhu cầu học tập của con em ở đây sẽ ngày càng cao, nên cần xây dựng trường lớp cho cấp II chính quy, bài bản.

Đại Dương