Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lớp trưởng đa tài

Cập nhật ngày: 16/10/2011 - 01:45

Thầy cô giáo ở Trường tiểu học Bình Phong, huyện Châu Thành đều khen ngợi Phan Mạnh Tân, lớp trưởng lớp 3B không chỉ học giỏi, ngoan, hiền mà còn có nhiều năng khiếu.

Do sinh non nên khi mới lọt lòng mẹ, Tân phải tách khỏi mẹ để gia đình đưa tới Bệnh viện Nhi đồng I TP.HCM để điều trị, chăm sóc. Đồng lương giáo viên tiểu học ít ỏi của ba mẹ Tân không đủ để trang trải viện phí cho con. Ba mẹ Tân phải vay mượn để lo cho Tân bình phục. Nợ chưa kịp trả hết thì em của Tân tiếp tục chào đời, kinh tế gia đình Tân suy giảm từ đó. Nhà trường thấy hoàn cảnh gia đình Tân quá khó khăn nên đã cho ba của Tân chuyển về một trường tiểu học ở vùng sâu để hưởng thêm phụ cấp.

Tân phụ mẹ rửa rau

Biết hoàn cảnh gia đình khó khăn nên từ lúc đi học, Tân luôn có ý thức tự học để không phiền lòng ba mẹ. Đến lớp, Tân chú ý nghe giảng và chép bài đầy đủ. Về nhà, Tân cố gắng làm hết bài tập, bài nào không hiểu Tân nhờ ba chỉ dạy. Thành tích 2 năm liền là học sinh giỏi, kèm theo hai lần được nhận học bổng học sinh nghèo học giỏi của Tỉnh đoàn trao tặng là kết quả từ nghị lực vượt khó của Tân. Không những học giỏi, Tân còn có nhiều năng khiếu như ca hát, vẽ tranh và làm thơ, kể chuyện. Năm học 2009-2010, Tân được tặng giấy khen và phần thưởng hội thi Hoa Phượng đỏ vòng huyện. Vừa qua, Tân đạt giải 3 vòng huyện và giải 3 vòng tỉnh hội thi Kể chuyện sách. Tân đang tập luyện để thi môn cờ vua vòng huyện. Đặc biệt, Tân đã có nhiều bài thơ được chọn đăng trên trang thơ học trò của Báo Tây Ninh. Nói đến học trò của mình, thầy Nguyễn Văn Bá, Hiệu trưởng nhà trường nhận xét: “Tân là lớp trưởng, học giỏi, năng động, có nhiều năng khiếu. Em không kiêu căng, tự phụ. Với thầy cô, Tân luôn là học sinh ngoan, với bạn bè Tân luôn khiêm tốn, hoà đồng”.

Khi được hỏi về tương lai, Tân cho biết: “Em phấn đấu học thật tốt để sau này có thể giúp ích được ba mẹ”.

Quang Hà