BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lừa đảo chiếm đoạt gần 800 triệu đồng, lãnh án 14 năm tù 

Cập nhật ngày: 22/10/2019 - 21:50

BTNO - Sáng 22.10, TAND tỉnh Tây Ninh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Võ Thái Dương (sinh năm 1983, ngụ tại xã Trà Vong, huyện Tân Biên) 14 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, khoảng cuối năm 2018, Dương đến huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang sinh sống và có quan hệ tình cảm với chị Huỳnh Thị Nhạn, sinh năm 1972. Dương biết chị Nhạn vừa bán đất có nhiều tiền gửi ngân hàng nên nảy sinh ý định chiếm đoạt.

Với ý định này, Dương rủ Nhạn làm ăn bằng cách đi buôn bán xe ô tô cũ kiếm lời, tin tưởng nên Nhạn đồng ý.

Bị cáo Võ Thái Dương tại phiên tòa.

Sau đó, Dương điều khiển xe mô tô chở Nhạn từ huyện Phú Quốc đem theo 740 triệu đồng để đi buôn xe ô tô. Khi cả hai đến tỉnh Đồng Nai, Dương cố tình trả giá thấp khi mua xe để không thực hiện việc mua bán xe được và tìm cách chiếm đoạt tiền của chị Nhạn. Do lúc này chị Nhạn đang giữ tiền, Dương không ra tay được nên tiếp tục rủ chị Nhạn về Tây Ninh mua xe để y dễ dàng ra tay. Không nghi ngờ gì nên chị Nhạn đồng ý theo Dương về Tây Ninh tiếp tục tìm mua xe ô tô cũ.

Ngày 30.12.2018, cả hai đến khu vực huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh thuê nhà nghỉ. Tại đây, để che giấu nhân thân củamình, Dương đã sử dụng giấy chứng minh nhân dân số mang tên Nguvễn Quốc Thắng để thuê phòng. Trong lúc, chị Nhạn đang nhận phòng nghỉ thì Dương nói dối đi thăm con và quay lại ngay. Tưởng thật nên Nhạn để Dương chạy xe đi mà không yêu cầu giao túi xách đựng tiền để trong cốp xe. Có được tiền, Dương đem tiêu xài cá nhân và mang sang Campuchia đánh bạc hết.

Không thấy Dương quay lại và nhiều lần liên lạc qua điện thoại Dương không được nên chị Nhạn đến Công an xã Mỏ Công tố cáo hành vi của Dương.

Ngày 29.4.2019, Dương đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tây Ninh đầu thú.

Trước đó, khoảng tháng 7.2017, Dương nói dối là có thể giúp bà Đặng Thị Na nộp phạt vi phạm giao thông cho tài xế để lấy được phép lái xe trong vòng 2 ngày, tin tưởng nên bà Na giao cho biên bản vi phạm và giấy chứng minh nhân dân của tài xế. Có được tiền, Dương không thực hiện công việc cho bà Na mà bỏ trốn đến huyện Phú Quốc tỉnh Kiên Giang sinh sống và tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Võ Thái Dương mức án 14 năm tù về lừa đảo chiếm đoạt tài sản, buộc bị cáo có trách nhiệm bồi thường số tiền bị cáo chiếm đoạt của bị hại.

Phương Tân