Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lực lượng vũ trang tỉnh: Chủ động trong mọi tình huống 

Cập nhật ngày: 21/12/2021 - 19:53

BTNO - Năm 2021 là năm đầy khó khăn khi dịch bệnh luôn diễn biến phức tạp. Nhưng, lực lượng vũ trang tỉnh không ngừng nỗ lực, chủ động trong mọi tình huống, sẵn sàng vượt mọi khó khăn, xứng đáng là lực lượng chính trị tin cậy, lực lượng chiến đấu trung thành của Đảng, chính quyền và nhân dân.

Các chiến sĩ Tiểu đoàn 14 chăm sóc hoa chuẩn bị Tết Nguyên đán.

Tích cực cùng địa phương phòng, chống dịch

Nhất quán quan điểm “Chống dịch như chống giặc”, và chủ động linh hoạt với phương châm “4 tại chỗ”, Ban CHQS tỉnh phối hợp tham mưu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh chỉ đạo, điều hành các địa phương mở rộng địa điểm tiếp nhận cách ly các trường hợp nghi nhiễm trên địa bàn tỉnh đáp ứng từng cấp độ dịch. Đến nay, tỉnh đã cách ly tập trung trên 50.000 người; trong đó, Bộ CHQS tỉnh có 4 điểm với 680 giường, tiếp nhận cách ly trên 5.000 người. Suốt 2 năm qua, LLVT tỉnh luôn làm tốt nhiệm vụ tại các khu cách ly. 

Trong những ngày cả tỉnh thực hiện giãn cách xã hội, đời sống của một bộ phận người dân bị ảnh hưởng, khó khăn. Thấu hiểu việc này, trên cơ sở chỉ đạo của Quân khu, Tỉnh uỷ, Bộ CHQS tỉnh đã ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo phát động đột kích trong chiến dịch cao điểm giúp dân vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh… Ngoài việc vận động nhân dân, doanh nghiệp, mạnh thường quân và cá nhân chung tay góp sức cùng cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh chăm lo, giúp đỡ cho nhân dân gặp khó khăn, tại các đơn vị, các anh còn đẩy mạnh tăng gia sản xuất, không những bảo đảm đời sống bộ đội, mà các anh còn có nguồn thực phẩm hỗ trợ cho người dân trên khu vực đóng quân.

Lực lượng DQTT tham gia lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trên địa bàn thành phố Tây Ninh.

Theo Trung tá Huỳnh Trung Hậu- Phó Chủ nhiệm Phòng Kỹ thuật, thời gian qua, với sự chỉ đạo của Đảng uỷ, Ban Chủ nhiệm Phòng Kỹ thuật, tập thể Đại đội Kho KX5 đã tích cực, chủ động đẩy mạnh công tác tăng gia sản xuất tập trung. Ngoài nhiệm vụ chuyên môn phải quản lý, bảo quản, bảo dưỡng, niêm cất, duy trì hệ số kỹ thuật cho hàng trăm tấn vũ khí thiết bị kỹ thuật của tỉnh, Ban Chỉ huy Đại đội Kho KX5 đã có kế hoạch phân công thực hiện nhiệm vụ hợp lý; tận dụng thời gian giờ nghỉ, ngày nghỉ cuối tuần cải tạo đất trồng hoa màu và cây ăn trái; sửa chữa, củng cố chuồng trại và ao nước sâu để chăn nuôi gia súc, gia cầm và nuôi cá. “Nhờ thực hiện tốt phương châm “tích cực, chủ động từ sớm, từ xa”, nên thời gian qua đơn vị vừa bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, vừa chủ động tăng gia sản xuất tạo nguồn thực phẩm tại chỗ vững chắc cho bộ đội. Ngoài ra, từ nguồn thực phẩm có được kết hợp vận động từ các nhà hảo tâm, Phòng Kỹ thuật đã triển khai nhiều gian hàng 0 đồng, chuyến xe 0 đồng, hỗ trợ hàng trăm phần quà cho người dân ở địa bàn Trảng Bàng, Dương Minh Châu trong thời gian giãn cách trị giá 150 triệu đồng”- Phó Chủ nhiệm Phòng Kỹ thuật cho biết.

Thiếu tá Phan Văn Nết- Chính trị viên Tiểu đoàn 14 cho biết, với tinh thần chủ động nguồn thực phẩm cả Trung đoàn, đơn vị đã triển khai thực hiện mô hình tăng gia sản xuất tập trung. Bước đầu mang lại hiệu quả, đơn vị tiếp tục mở rộng phạm vi chăn nuôi, tăng gia sản xuất đạt chỉ tiêu đề ra. Toàn đơn vị chăn nuôi 11 con bò, 32 con heo rừng lai, 2.000 con gà, vịt. Đơn vị dành hơn 0,7 ha đất trồng rau củ các loại như cải xanh, cải ngọt, rau dền, mồng tơi, đậu rồng, rau muống… Ngoài ra, đơn vị còn trồng 149 gốc thanh long ruột đỏ, 700 gốc chuối. Đơn vị tự túc tại bếp ăn 100% rau củ quả; 100% định lượng thịt, cá các loại.

Chiến sĩ mới huấn luyện trên thao trường.

“Nhằm chia sẻ với các hộ dân trên địa bàn gặp khó khăn do dịch bệnh, đơn vị trích nguồn tăng gia sản xuất như rau, củ, quả hỗ trợ người dân gần 650kg rau củ, cùng 200kg gạo, thịt, cá trị giá trên 35 triệu đồng”, Chính trị viên Tiểu đoàn 14 cho biết.

Tập trung huấn luyện, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ 

Mặc dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng lớn tới công tác huấn luyện và thực hiện nhiệm vụ, nhưng Đảng uỷ, Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo các đơn vị nỗ lực vượt khó khăn, triển khai thực hiện các nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao. 

Với tinh thần “kiên quyết không để dịch bệnh ảnh hưởng đến công tác huấn luyện”, các đơn vị đã duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) gắn với trực cứu nạn cứu hộ trong cao điểm lễ, tết và thường xuyên theo đúng quy định. Các đơn vị luôn chủ động, nhạy bén nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu với cấp uỷ có đối sách xử lý hiệu quả các tình huống, vấn đề chiến lược, không để bị động, bất ngờ và các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện dịch Covid- 19. Bộ CHQS tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tổ chức huấn luyện cho các đối tượng phù hợp với tình hình dịch bệnh. Xây dựng các kế hoạch, phương án SSCĐ thống nhất, đồng bộ, phù hợp với nhiệm vụ được giao; bảo đảm tốt vũ khí, trang bị kỹ thuật và hậu cần cho nhiệm vụ SSCĐ.

Chiến sĩ mới tuyên thệ dưới ngọn cờ vinh quang của Tổ quốc ​

Tại hội nghị tổng kết nhiệm vụ quân sự quốc phòng năm 2021, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc ghi nhận những kết quả đạt được của lực lượng vũ trang tỉnh: “Trong năm, Đảng uỷ, Bộ CHQS tỉnh và các địa phương đã tập trung chỉ đạo lực lượng vũ trang phối hợp chặt chẽ với các lực lượng bảo vệ tuyệt đối an toàn cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, không để xảy ra bị động, bất ngờ.

Cùng với đó, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, góp phần khống chế, đưa tỉnh nhà trở về trạng thái bình thường mới, không để lây lan dịch bệnh trong lực lượng, bảo đảm năng lực, khả năng chiến đấu của lực lượng vũ trang tỉnh. Bộ CHQS tỉnh vừa được Quân khu đánh giá là tỉnh bảo đảm an toàn tuyệt đối trong mọi hoạt động của lực lượng vũ trang. Những kết quả đạt được thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm, trách nhiệm cao của toàn lực lượng”.

Ngọc Diêu