BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lượt trận thứ 2- bảng H AFC Cup 2010: SHB Đà Nẵng đánh bại Geylang Utd

Cập nhật ngày: 18/03/2010 - 04:31

Gian nan thử sức

Trong trận đấu này, đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức có khá nhiều cơ hội, nhưng họ không tận dụng được hoặc ghi bàn trong tư thế việt vị. Nói như vậy, không có nghĩa họ có một trận thắng nhẹ nhàng trước đội bóng đảo quốc sư tử.

Trước đối thủ to cao, không ngại va chạm với những pha vào bóng nguy hiểm, cả 2 cánh của SHB Đà Nẵng tưởng chừng gãy sụm khi Hoàng Quảng và đội trưởng Quang Cường không thể trụ nổi trước những đợt tấn công của đối phương.

Thanh Hưng trước các cầu thủ to cao bên phía Geylang Utd

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài người Maldives Saleem Ali, đội chủ nhà đã tổ chức nhiều pha tấn công vây hãm đối phương. HLV Lê Huỳnh Đức bố trí tới 5 tiền vệ và chỉ cắm duy nhất chân sút Merlo ở tuyến trên. Như thường lệ, tiền vệ Hernandez chơi khá tự do và thường lùi sát về phần sân nhà trong vai trò kiến thiết. Giữa sân vẫn là bộ đôi tiền vệ trung tâm Thanh Hưng- Rogerio. Và, ngay phút thứ 2, Merlo đã thử tài thủ môn đội khách bằng pha sút bóng khá căng trên vòng cấm địa.

Trong 15 phút đầu trận, SHB Đà Nẵng có tới 5 pha hãm thành nguy hiểm. Nhưng những cú sút của Văn Mẹo, Thanh Hưng hay Hernandez đều đi chệch khung thành đối phương. Các cầu thủ Gaylang Utd chơi thấp và liên tục giăng bẫy việt vị trước những pha bóng bổng của SHB Đà Nẵng nhằm về phía tiền đạo Merlo Gaston.

Tấn công mà không ghi được bàn thắng, SHB Đà Nẵng dính cú “hồi mã thương” ở phút 18 từ đòn phản công hiệu quả của đội bạn. Từ quả phạt ở cánh trái của đội khách, hàng thủ SHB Đà Nẵng đã đứng như phỗng để trung vệ Walid Lounis nhẹ nhàng dứt điểm tung lưới Văn Hạnh mở tỷ số 1-0.

Cũng chỉ 2 phút sau, SHB Đà Nẵng ăn mừng hụt khi Merlo đã việt vị trước khi chuyền bóng cho Thanh Hưng dứt điểm thành công vào lưới thủ môn Yasin. Những phút còn lại của hiệp 1, SHB Đà Nẵng cố gắng chuyền bóng liên tục vào vòng cấm địa của đội khách. Song đều bị đánh bật ra khỏi khu vực 16m50 trước lối chơi tập trung và kín kẽ của Geylang Utd.

Tiền vệ Nicolas Hernandez tiếp tục ghi bàn cho đội bóng sông Hàn

Khi hiệp 1 chỉ còn 5 phút, hậu vệ Quang Cường tạt bóng như đặt để Merlo dứt điểm bằng đầu từ cự ly gần, đưa tỷ số về vạch xuất phát.

Người học trò xuất sắc

Hiệp 2, cả hai đội đều tỏ ra khá mỏi mệt và thi đấu không thực sự hiệu quả. Đội bóng áo cam SHB Đà Nẵng cầm bóng nhiều hơn nhưng những dường bóng nóng vội không hiệu quả. Bước ngoặt của trận đấu lại tới từ một tình huống đá phạt cố định bắt nguồn từ cánh phải, Hernandez không bỏ qua cơ hội ghi bàn nâng tỷ số bằng pha dứt điểm bằng đầu hiểm học ở phút 70.

Bất ngờ từ phút này, Geylang Utd đẩy cao đội hình và gây sức ép lên phía đội chủ nhà. Bốn phút sau bàn thua, cầu thủ mới vào sân Durimi trừng phạt lỗi kèm người của đội chủ nhà gỡ hoà 2-2. Nhưng sau đó, thủ môn của Geylang Utd đã buộc rời sân sau va chạm với Merlo.

Chấn thương buộc thủ môn Yasin phải rời sân

Có lẽ, những bài giảng của ông Mike Wong - giảng viên của AFC và là HLV trưởng Geylang Utd đã được Lê Huỳnh Đức nằm lòng. Sự thay đổi nhân sự trên sân của vị tướng trẻ này đã phát huy tác dụng. Cặp tiền vệ Nguyên Sa và Hoàng Sơn được đưa vào sân đã tạo nên bất ngờ cho đối thủ. Bên hàng lang cánh phải, Hoàng Sơn và Quang Cường liên tục khoét sâu vào vị trí của hậu vệ Lounis.

Tưởng chừng SHB Đà Nẵng phải chấp nhận một trận hoà thì cầu thủ Hoàng Sơn trở thành người hùng của đội nhà. Ở phút 89, cầu thủ vào sân trong hiệp 2 dứt điểm từ cự ly gần sau pha căng ngang của Hoàng Quảng, đem về 3 điểm cho đội nhà.

Các cầu thủ Geylang Utd cho rằng bàn thắng thứ 3 của SHB Đà Nẵng ghi trong tư thế việt vị

Trong 5 phút còn lại, HLV Mike Wong thúc giục các học trò tấn công nhưng 3-2 nghiêng về SHB Đà Nẵng là kết quả cuối cùng.

Phát biểu sau trận đấu:

HLV Lê Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng): Hôm nay nhiều cầu thủ trong đội không thi đấu đúng sức mình. Chịu bàn thua sớm nhưng chúng tôi đã cố gắng để giành chiến thắng. Tuy vậy cũng phải công nhận chúng tôi thi đấu không tốt dù đối phương không phải là quá mạnh. Lối chơi của Geylang quả là khó chịu.

HLV Mike Wong (Geylang Utd): Theo tôi nghĩ tình huống ghi bàn cuối cùng của đội chủ là việt vị. Song kết quả này không thể đảo ngược, vậy nên chúng tôi đành phải cố gắng hơn ở những lượt đấu sau.

(Theo VOV News)