Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lưu giữ tuổi học trò 

Cập nhật ngày: 18/05/2018 - 07:59

BTN - Kết thúc năm học, nhiều bạn học sinh đã chọn việc chụp ảnh cùng bạn bè, thầy cô để lưu giữ những khoảnh khắc, kỷ niệm đẹp về một thời học trò đáng nhớ.

Description: hoctro01.JPG

Bộ ảnh kỷ yếu ấn tượng của các bạn lớp 12A4 Trường THPT Lương Thế Vinh.

Trước đây, chỉ có sinh viên năm cuối đại học mới nghĩ đến việc chụp ảnh kỷ yếu; và cũng chỉ chụp đơn giản vài bức ảnh tập thể. Hiện nay, phong trào chụp ảnh kỷ yếu trước khi tốt nghiệp ngày càng phổ biến hơn ở các khối lớp, nhất là những bạn học sinh khối 12.

Bộ ảnh kỷ yếu giờ đây không chỉ đơn giản là để ghi giữ lại khuôn mặt từng thành viên trong lớp mà ngày càng phong phú, nhiều màu sắc hơn, thể hiện sự sáng tạo và cá tính riêng của các bạn trẻ.

Nhiều tập thể lớp đã đầu tư không ít công sức, tâm huyết cho ý tưởng thực hiện bộ ảnh kỷ yếu. Các bạn còn “tỉ mỉ” nghĩ ra cả câu chuyện cho bộ ảnh của mình và thể hiện nó qua những trang phục, phụ kiện, bối cảnh.

Để thực hiện kỷ yếu cho năm cuối cấp này, các bạn học sinh lớp 12A4 Trường THPT Lương Thế Vinh (huyện Tân Biên) đã cùng nhau bàn bạc, thống nhất ý tưởng ngay từ đầu năm. Các bạn muốn lưu lại những kỷ niệm, khoảnh khắc trong suốt quãng thời gian gắn bó bên nhau, địa điểm chụp hình là lớp học, sân trường; những nơi cả lớp đã từng tổ chức tham quan, dã ngoại, vui chơi.

Ngoài ra, để bộ ảnh kỷ yếu thêm lung linh, sống động, các bạn còn thuê thêm trang phục cho đồng bộ, trang điểm cho từng thành viên, phụ kiện thì nào là vòng hoa, bóng bay, kim tuyến…

Cả lớp ai cũng cố gắng làm duyên, phối hợp diễn xuất thật ăn ý theo lời của thợ chụp hình, cốt yếu là làm sao cho bộ ảnh thật đẹp, thật tinh nghịch đúng với tuổi học trò. Buổi thực hiện kỷ yếu để lại trong lòng mỗi thành viên của lớp không ít cảm xúc, vừa vui, vừa ngậm ngùi. Kết thúc buổi chụp hình, không ít bạn đã rơi nước mắt khi nghĩ đến những khoảnh khắc không bao giờ quay trở lại của tuổi học trò này.

Nguyễn Thị Cẩm Vân, lớp phó học tập 12A4 chia sẻ: “Đối với tụi em, đây là năm học mang nhiều cảm xúc nhất. Kết thúc năm nay, mỗi người sẽ một hướng đi riêng, chắc sẽ ít có dịp gặp lại nhau nên ai cũng bùi ngùi và muốn lưu giữ lại thật nhiều kỷ niệm đẹp”.

Mặc dù trong thời điểm ôn thi căng thẳng nhưng các thành viên của lớp 12A3 Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, huyện Hoà Thành cũng cố gắng dành thời gian để thực hiện bộ ảnh kỷ yếu cuối cấp. Bộ ảnh kỷ yếu của lớp không đầu tư quá nhiều về trang phục, đồ đạc hay cảnh trí, các bạn mong muốn ghi dấu tuổi học trò với sự hồn nhiên, trẻ trung và tinh nghịch thông qua những khoảnh khắc được ghi lại tại một chuyến dã ngoại trong tỉnh.

Mỗi bức hình của lớp đều rất tự nhiên, sống động, chân thật và đầy ắp tiếng cười vì các bạn được thoả sức vui chơi bên bạn bè khi tham gia vào những trò hoạt náo, sinh hoạt tập thể trong chuyến dã ngoại.

Description: hoctro02.JPG

Bạn Nguyễn Lộc Vĩnh Phúc, lớp trưởng 12A3 tâm sự: “Trong lúc chụp kỷ yếu, mình nhớ nhất là khoảnh khắc cả lớp ngồi lại cùng nhau để đốt lửa trại. Mỗi thành viên chia sẻ cảm xúc, kỷ niệm trong quãng thời gian gắn bó cùng nhau suốt những năm học qua. Từ đó, mọi người đã phần nào hiểu thêm về nhau, những xích mích, giận hờn vụn vặt trong lúc đi học cũng được giải toả”.

Cậu bạn chia sẻ thêm: “Mình hy vọng sau này mỗi khi nghĩ về thời học sinh, chúng mình có thể xem lại kỷ yếu và cảm thấy tuổi trẻ thật đẹp, thật đáng nhớ, đáng trân trọng”.

K.K