Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kết thúc giải quần vợt nhà nghề ITF WTT M15 Tây Ninh – Hải Đăng Cup 2022 (tuần 1)

Lý Hoàng Nam đăng quang ngôi vô địch 

Cập nhật ngày: 06/06/2022 - 10:25

BTNO - Khởi tranh từ ngày 30.5 tại CLB quần vợt Hải Đăng, quy tụ 64 cây vợt Việt Nam và quốc tế tham gia, tranh tài ở 2 nội dung đơn và đôi nam. Sau 1 tuần so tài hết sức gay go và kịch tính, với nhiều bất ngờ, giải quần vợt nhà nghề ITF Men’s World Tennis Tour (ITF WTT) M15 Tây Ninh - Hải Đăng Cup 2022 (tuần 1) đã khép lại vào chiều 5.6, với các trận chung kết nội dung đơn nam và đôi nam.

Cây vợt Lý Hoàng Nam (CLB Hải Đăng – Tây Ninh) – vô địch nội dung đơn nam ITF WTT M15 Tây Ninh – Hải Đăng Cúp 2022 (tuần 1).

Ở nội dung đơn nam, trận chung kết là cuộc so tài giữa cây vợt chủ nhà Lý Hoàng Nam (hạng 477 ATP) với hạt giống số 3 người Úc - Thomas Fancutt (hạng 614 ATP). Vào trận, với chiều cao khủng 1m90 cùng những cú giao bóng mạnh và hiểm, tay vợt người Úc đã sớm có lợi thế khi bẻ được game cầm giao bóng của Hoàng Nam để dẫn 2-1.

Tuy nhiên ngay sau đó, Hoàng Nam đã đoạt lại break để cân bằng 2-2. Phấn khởi, Hoàng Nam càng thi đấu tự tin hơn, nhất là trong những pha bóng bền cần nhiều sức, đồng thời tập trung khai thác vào những cú đánh trái tay không tốt của đối thủ để có thêm một break, thắng set đầu với tỉ số 6-3.

Sang set 2, Hoàng Nam tiếp tục thi đấu thăng hoa, sớm bẻ được game của đối thủ để dẫn 3-1, tiếp đó đã phát huy tốt những cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, cùng những pha di chuyển lên lưới tốc độ để phá giải những tình huống bỏ nhỏ của đối phương, đã thắng tiếp set 2 với tỷ số 6-4, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0, đăng quang chức vô địch đơn nam chỉ sau 1 giờ 23 phút thi đấu.

Cặp đôi Phạm Minh Tuấn + Trịnh Linh Giang – đoạt ngôi á quân nội dung đôi nam.

Đây là danh hiệu vô địch đơn nam nhà nghề thứ 6 trong sự nghiệp của Hoàng Nam, tuy nhiên là lần đầu tiên, cây vợt 25 tuổi đăng quang ngay tại quê nhà Tây Ninh. Danh hiệu vô địch lần này mang về cho Hoàng Nam 15 điểm thưởng trên bảng xếp hạng quần vợt nhà nghề nam (ATP) cùng 2,160 USD tiền thưởng. Với số điểm thưởng này, Hoàng Nam sẽ cải thiện thứ hạng trên bảng xếp hạng quần vợt nhà nghề ATP.

Ở nội dung đôi nam, trận chung kết là cuộc so tài giữa bộ đôi Phạm Minh Tuấn + Trịnh Linh Giang (Việt Nam) với cặp hạt giống số 4 người Nhật Bản - Tanuma Ryota và Kawachi Kazuma. Trong set 1, cặp đôi Việt Nam khởi đầu rất tốt khi đoạt break sớm để dẫn trước 2-0 rồi 4-1.

Tuy nhiên, sau thời gian đầu nhập cuộc chậm, cặp đôi Nhật Bản dần lấy lại phong độ, kịp cân bằng tỉ số 4-4. Thế trận tiếp tục diễn ra cân bằng khiến set 1 phải bước vào loạt tie-break và cặp Tanuma Ryota và Kawachi Kazuma đã chơi bản lĩnh hơn, giành chiến thắng nghẹt thở 7-6 để vươn lên dẫn trước.

Sang set 2, cặp Minh Tuấn + Linh Giang thi đấu có phần sa sút, trong khi cặp Ryota và Kazuma càng chơi càng hay, đã nhanh chóng khép lại set đấu này với tỉ số 6-2, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0, đoạt giành chức vô địch đôi nam với số tiền thưởng 930 USD, trong khi ngôi á quân nhận 540 USD.

Ông Thái Trường Giang – CT HĐQT Cty CP Hải Đăng trao thưởng cho các cây vợt đạt thành tích ở nội dung đôi nam.

Sau 1 tuần tranh tài từ 30.5 đến 5.6, giải quần vợt nhà nghề quốc tế ITF WTT M15 Tây Ninh - Hải Đăng Cup 2022 (tuần 1) đã kết thúc tốt đẹp, trong đó quần vợt Việt Nam đã có khởi đầu thuận lợi khi đăng quang cả chức vô địch đơn nam và ngôi á quân nội dung đôi nam. Được biết, ngay sau giải tuần 1 kết thúc, giải quần vợt nhà nghề quốc tế ITF Men’s World Tennis Tour M15 Tây Ninh - Hải Đăng Cup 2022 (tuần 2) sẽ tiếp tục từ ngày 5 đến 12.6.2022.

Tuấn Anh