Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lý Hoàng Nam, Savanna Lý Nguyễn vô địch VTF Pro Tour II – Hải Đăng Cup 2018 

Cập nhật ngày: 22/04/2018 - 07:58

BTNO - Ngày 21.4, tại Cụm sân quần vợt Hải Đăng (số 26 Hoàng Lê Kha, TP.Tây Ninh) đã diễn ra 2 trận đấu chung kết đơn nữ và đơn nam của Giải quần vợt vô địch nam- nữ, tranh cúp Hải Đăng 2018 (VTF Pro Tour II).

Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam gặp Trịnh Linh Giang trong trận chung kết đơn nam VTF Pro Tour II hôm 21.4
Trận chung kết đơn nữ là cuộc đọ sức của 2 tay vợt rất mạnh, ngang tài ngang sức Sĩ Bội Ngọc (Hưng Thịnh – TP. Hồ Chí Minh) gặp Savanna Lý Nguyễn (Quân đội).

Lối chơi tấn công quyết đoán, thông minh của tay vợt Quân đội Savanna Lý Nguyễn đã hóa giải hầu hết những đường bóng “khá cứng” của Sĩ Bội Ngọc. Kết quả, Savanna Lý Nguyễn đã giành chiến thắng ở ván đấu đầu tiên với tỉ số 6-2.

Kịch bản diễn ra trong ván đấu thứ 2 khá giống với ván đấu đầu tiên, khi Sĩ Bội Ngọc cũng giành được một break của Savanna Lý Nguyễn, nhưng ngay sau đó lại để mất break.

Savanna Lý Nguyễn tiếp tục phát huy những cú đánh thông minh, đầy uy lực, cộng với thể lực khá sung mãn khiến Sĩ Bội Ngọc chấp nhận thua ở ván đấu thứ hai cũng với tỉ số 2-6.

Chiến thắng chung cuộc 2-0 đã giúp Savanna Lý Nguyễn đoạt ngôi vô địch đơn nữ.

Trao giải nhất, nhì và đồng hạng ba đơn nữ VTF Pro Tour II.
Trong trận chung kết đơn nam “nội bộ” diễn ra ngay sau đó giữa 2 tay vợt cùng đến từ Becamex Bình Dương Lý Hoàng Nam và Trịnh Linh Giang, Lý Hoàng Nam đã trở lại đúng phong độ và đẳng cấp của mình, giành phần thắng 6-1 ở ván đấu đầu tiên.

Sang ván đấu thứ 2, Trịnh Linh Giang tỏ ra nóng vội, đánh hỏng nhiều, cộng với việc bị chấn thương phải cần đến sự chăm sóc của bác sĩ đã khiến tay vợt này đánh mất sự hưng phấn nên thua khá nhanh ở ván thứ 2 cũng với tỉ số cách biệt 1-6.

Như vậy, chỉ sau gần 1 giờ thi đấu, Lý Hoàng Nam đã có chiến thắng chung cuộc 2-0, lên ngôi vô địch đơn nam một cách đầy thuyết phục.

Ở nội dung đôi nam, cặp VĐV Minh Quân-Quốc Khánh (Hưng Thịnh - TP.HCM) xuất sắc vượt qua cặp Chí Khương-Thanh Hoàng (Quân đội) với tỷ số 2-0 trong trận chung kết để đoạt chức vô địch.

Trao giải nhất, nhì và đồng hạng ba đơn nam VTF Pro Tour II.
Trong khi đó, ở nội dung đôi nữ, Savanna Lý Nguyễn cùng đồng đội Nguyễn Từ Kim Ngân cũng chiến thắng cặp Hoàng Thị Hà-Nguyễn Thị Hạnh của Hải Dương với tỷ số 2-0 để giành chức vô địch.

Như vậy, sau 1 tuần tranh tài, Giải quần vợt vô địch nam-nữ, tranh cúp Hải Đăng 2018 đã chính thức khép lại.

Kết quả như sau: vô địch đơn nam thuộc về tay vợt Lý Hoàng Nam (Becamex Bình Dương), giải nhì Trịnh Linh Giang và đồng hạng 3 là các tay vợt Phạm Minh Tuấn, Đỗ Minh Quân. Giải nhất đơn nữ thuộc về tay vợt Savanna Lý Nguyễn (Quân đội), giải nhì Sĩ Bội Ngọc, đồng giải ba là các tay vợt Tiffanny Linh Nguyễn và Nguyễn Thuỵ Thanh Trúc.

Trao giải nhất, nhì và đồng hạng ba đôi nữ VTF Pro Tour II.
Ở nội dung đánh đôi, giải nhất đôi nữ thuộc về cặp Savanna Lý Nguyễn - Nguyễn Từ Kim Ngân (Quân đội), giải nhì cặp Đặng Thị Hạnh - Hoàng Thị Hà (Hải Dương) và đồng hạng ba là các cặp Sĩ Bội Ngọc - Trần Thị Tâm Hảo và Đỗ Yến Nhi - Nguyễn Minh Huyền.

Giải nhất đôi nam thuộc về cặp Đỗ Minh Quân - Lê Quốc Khánh (Hưng Thịnh-TP.HCM), giải nhì cặp VĐV Trần Thanh Hoàng - Huỳnh Chí Khương (Quân đội) và đồng hạng ba là các cặp Nguyễn Anh Thắng - Bùi Trí Nguyên và Huỳnh Minh Thịnh - Lý Hoàng Nam.

Ông Thái Trường Giang- Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Hải Đăng tặng thưởng cho các tay vợt đoạt giải nhất, nhì, ba đôi nam.

Các giải thưởng, ngoài cúp, số tiền thưởng giành cho nhất đơn nam là 40 triệu đồng, nhì 20 triệu đồng, đồng hạng ba là 8 triệu đồng. Nhất đơn nữ 30 triệu đồng, nhì 15 triệu đồng, đồng hạng ba 5 triệu đồng. Nhất đôi nam 10 triệu đồng, nhì 7 triệu đồng, đồng hạng ba 5 triệu đồng. Nhất đôi nữ 8 triệu đồng, nhì 5 triệu đồng, đồng hạng ba 3 triệu đồng.

Ngoài ra, ông Thái Trường Giang- Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Hải Đăng còn tặng thưởng bằng hiện kim cho tất cả các tay vợt có giải.

Hữu Thiện