BAOTAYNINH.VN trên Google News

Macbook Air đứng trước nguy cơ không bao giờ được cập nhật

Cập nhật ngày: 08/07/2016 - 04:26
Còn về MacBook Air, máy tính xách thuộc phân khúc notebook của Apple thì sao? MacBook Air đã không có một nâng cấp lớn từ đầu năm 2015 (bộ nhớ RAM mới được nâng cấp lên 8GB tại các mô hình vào đầu năm 2016) và nó vẫn theo thiết kế vật lý cũ từ năm 2010.

Tháng trước, có tin đồn nhỏ về việc Apple sẽ làm mới MacBook Air, nhưng từ đó cũng không có thêm thông tin nào. Từ khi giới thiệu MacBook năm ngoái - nhiều chuyên gia đã dự đoán rằng MacBook Air có thể sẽ không bao giờ có được một phiên bản nâng cấp. 

 
Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là MacBook Air sẽ bị khai tử. Nó vẫn là một máy tính xách tay tuyệt vời và khá bền. Nếu bạn nhìn vào dòng sản phẩm của Apple, MacBook hiện nay đã thế chỗ của MacBook Air trước đây (dòng notebook với khả năng di động cao, nhẹ nhất, mỏng nhất nhất). MacBook Pro đã trở nên mỏng hơn theo thời gian. Các yếu tố được đánh giá cao từ trước tới nay theo các tiêu chí phân loại chỉ đơn giản là "mỏng" và "nhẹ".
 
Với mức giá khởi điểm là $ 899, người dùng tin rằngcác MacBook Air sẽ tiếp tục được bán ra.

Sản phẩm kéo dài của Apple

Apple có một lịch sử của việc giữ sản phẩm cũ để bán trong nhiều năm dù đã dừng cập nhật phần cứng cho sản phẩm đó. Thực tế là hồi tháng trước, chiếc MacBook Pro 13-inch không dùng màn hình Retina cuối cùng mới rời kệ hàng. Sản phẩm này đã không có một bản cập nhật phần cứng kể từ giữa năm 2012.
 
Điều đó có nghĩa là miễn là người dùng còn chọn mua MacBook Air thì Apple sẽ vẫn tiếp tục bán. Không ai biết trước được liệu các công ty có xem xét hạ giá hay không.
 
Thêm vào đó, cho đến khi giá của MacBook đi xuống - MacBook Air thực sự vẫn khá hấp dẫn đối với dòng máy Mac. Nó không có màn hình Retina như của những người anh em thế hệ mới hơn, nhưng Macbook Air vẫn thu hút người dùng bởi tuổi thọ pin tuyệt vời và lưu trữ bằng ổ cứng thể rắn siêu nhanh SSD. Ngoài ra, nó cũng được trang bị nhiều loại cổng kết nối quen thuộc như USB 3.0, Thunderbolt 2, khe cắm thẻ SD.
 
Chúng ta vẫn cần một MacBook Air?
 
Khi xem xét những thiết kế của Macbook từ năm 2015 trở lại (và cả các phiên bản cập nhật trong năm 2016), Macbook Air dường như vẫn đại diện cho tương lai của máy tính khi tiếp tục ảnh hưởng đến các thiết kế máy tính xách tay hiện nay.
 
Nhưng với mức giá của bắt đầu từ 1299USD và cổng USB-C duy nhất của nó, MacBook dường như chưa sẵn sàng để thay thế MacBook Air. MacBook rất phù hợp cho người dùng doanh nghiệp, cũng có thể là một sự lựa chọn tuyệt vời cho nhiều sinh viên nhưng với tầm tiền đó, MacBook Pro là một một lựa chọn tốt hơn.
iPad Pro sẽ thay thế Macbook Air?
 
Điều thú vị là người kế nhiệm mới cho MacBook Air chỉ có thể là iPad Pro. CEO của Apple Tim Cook dường như đang đặt mục tiêu cạnh tranh với Chromebook. Và mặc dù một chiếc iPad Pro 12,9-inch với sự trang bị đầy đủ bàn phím và bút cảm ứng sẽ có giá cao hơn một chiếc MacBook Air, sản phẩm này vẫn thu hút người dùng vì mang lại trải nghiệm thú vị về tương lai của máy tính.
 
Rõ ràng, nếu MacBook Air không được cung cấp một bản cập nhật quan trọng, iPad Pro có thể sẽ là lựa chọn tốt hơn cho rất nhiều người dùng.
 
Trong khi nhiều người dùng mong đợi một bản cập nhật hoàn toàn mới của Macbook Pro vào vào mùa thu này, một số chuyên gia lại cho rằng người dùng sẽ không có cơ hội nhìn thấy một bản cập nhật MacBook Air lần nào nữa.
Nguồn XHTT


Liên kết hữu ích