Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Malaysia hòa Thái Lan ở lượt đi bán kết AFF Cup 

Cập nhật ngày: 02/12/2018 - 10:09

Áp đảo trong phần lớn thời gian nhưng đội chủ nhà để Thái Lan cầm hòa 0-0 trên sân Bukit Jalil, tối 1/12.

Safawi Rasid thể hiện sự tiếc nuối khi bỏ lỡ cơ hội. 

Sân vận động Bukit Jalil với 87 nghìn chỗ ngồi chật kín khán giả trong cuộc tiếp đón tuyển Thái Lan. Các cổ động viên Malaysia, đặc biệt là nhóm utrals, hò hét và cổ vũ cuồng nhiệt suốt trận đấu nhưng không thể truyền cảm hứng cho các cầu thủ nhà tạo nên khác biệt trên bảng tỷ số.

Thái Lan chưa từng thắng trên sân Bukit Jalil và cái dớp này một lần nữa khiến "Bầy voi chiến" phải chùn chân. Malaysia dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và suýt có bàn mở tỷ số sớm nếu Safawi Rasid không đá vọt xà ngang ở tư thế trống trải. Tuy nhiên, đây chưa phải cơ hội tốt nhất của Malaysia trong hiệp một. Cầu thủ nhập tịch Sumareh đá bóng chệch cột dọc trong gang tấc khi đối mặt thủ môn Chatchai ở tư thế vô cùng thuận lợi.

Bước sang hiệp hai, chân sút kỳ cựu Talaha cũng phung phí tình huống ngon ăn khác. Tiền đạo Malaysia bắt vô lê cận thành nhưng bóng đi vọt xà ngang, sau pha làm tường đúng nhịp của đồng đội. Trong những phút cuối, Thái Lan chủ động phòng ngự để giữ tỷ số hòa trong khi những pha tấn công của Malaysia trở nên vô vọng bởi cầu thủ xuống sức.

Malaysia đã có thời điểm đá nửa sân vào cuối hiệp một và đầu hiệp hai. Đội chủ nhà có lợi thế được ủng hộ từ khán giả nhưng đây vẫn là điều bất ngờ bởi Thái Lan được đánh giá cao hơn trước trận đấu này. Malaysia thực hiện lối đá tấn công biên với hai cầu thủ tốc độ là Sumareh và Safawi Rasid, liên tục nhồi bóng tầm ngang để cặp tiền đạo Talaha và Zaquan Adha dứt điểm cắt mặt.

Lối đá nhanh giàu thể lực của Malaysia khiến Thái Lan hụt hơi trong hiệp đầu tiên. Đội khách có thời điểm chỉ biết chịu đựng bởi không theo kịp các cầu thủ tốc độ, tuy nhiên, may mắn đứng về phía Thái Lan bởi Malaysia tỏ ra thiếu sắc sảo ở tình huống xử lý cuối. Các học trò của HLV Tan Cheng Hoe dễ dàng đưa bóng tới sát vòng 16m50 nhưng Thái Lan chơi với số đông trước mặt là có thể hóa giải.

Thái Lan (áo xanh) chủ yếu làm nhiệm vụ phòng ngự trên sân Bukit Jalil.

Sau giờ giải lao, HLV Milan Rajevac quyết định rút tiền đạo trẻ Supachai Jaided để thay vào tiền vệ phòng ngự Pokhao Anan. Sự thay đổi này giúp Thái Lan có thế trận chắc chắn hơn so với hiệp đầu tiên và chủ động với lối đá phản công. Đội khách nhiều lần đặt hàng thủ Malaysia vào thế báo động với những pha chuyền bóng dài vào phía sau để các tiền đạo băng lên. Trung phong Adisak suýt có cơ hội đối mặt nếu thủ môn Marlias không băng ra ngoài vòng 16m50 cản phá.

Không thắng được Thái Lan trên sân nhà, Malaysia sẽ gặp bất lợi lớn khi làm khách tới Rajamangala vào ngày 5/12 tới đây. Tuy nhiên, Thái Lan cũng không cho thấy sự nguy hiểm và vượt trội Malaysia ở lượt đi nên thầy trò HLV Tan Cheng Hoe có quyền hy vọng vào một cuộc lật đổ ở lượt về.

Đội hình thi đấu

Malaysia: Farizal Marlias, Syahmi Safari, Aidil Zafuan, Shahrul Saad, Syazwan Andik (Nazirul Naim Che Hashim 72'), Akram Mahinan, Syamer Kutty, Mohamadou Sumareh (Ahmad Hazwan 64'), Safawi Rasid, Norshahrul Idlan, Zaquan Adha (Shahrel Fikri 82').

Thái Lan: Chatchai Budprom, Chalermpong Kerdkaew, Mika Chunuonsee, Pansa Hemviboon, Thitipan Puangchan, Adisak Kraison (Chananan 90'), Nurul Sriyankem (Pakorn Prempak 59'), Tanaboon Kesarat, Supachai Jaided (Pokkhao Anan 46'), Korrakot Wiriyaudomsiri, Sanrawat Dechmitr.

Nguồn VNE