BAOTAYNINH.VN trên Google News

Malaysia: Lật tàu cao tốc vì chở quá tải

Cập nhật ngày: 29/05/2013 - 05:30
HTML clipboard

Ít nhất 23 người mất tích sau vụ một chiếc tàu cao tốc bị lật úp do chở quá trọng tải quy định trong lúc đang di chuyển trên sông Rajang- con sông dài nhất Malaysia, bắt nguồn từ khu vực rừng rậm trên đảo Borneo thuộc bang Sarawak. Hơn 100 hành khách đã bơi được vào bờ an toàn.

Con tàu bị lật úp. Ảnh: THX

Cảnh sát cho biết, tai nạn xảy ra vào sáng 28.5 sau khi động cơ của tàu cao tốc bị hỏng do đâm phải khúc gỗ trôi trên sông Rajang. Các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ những người mất tích đang diễn ra.

Hãng thông tấn nhà nước Bernama dẫn lời thành viên chính quyền địa phương, ông Betek Lahang nói rằng, hầu hết hành khách là những công nhân đồn điền trên đường trở về nhà để tham dự lễ hội Gawai - một trong những lễ hội lớn của những người bản xứ Dayak vào cuối tuần. Trên tàu có cả phụ nữ và trẻ em.

Những người sống sót sau khi bơi được vào bờ ở con sông Rajang, Malaysia. Ảnh: THX

Được biết, chiếc tàu trên có sức chứa chỉ khoảng 70 hành khách. Nhiều hành khách nói rằng, họ phải ngồi trên nóc tàu do bên trong đã chật kín.

Vị trí xảy ra tai nạn nằm ở khu vực thưa thớt dân cư giữa 2 bang của Malaysia. Theo các quan chức địa phương, có thể có từ 20 -30 người vẫn còn mắc kẹt trong thân tàu sau khi tai nạn xảy ra.

THUÝ TRINH

Theo THX