BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mang Trung thu đến với trẻ em nghèo 

Cập nhật ngày: 12/09/2019 - 19:09

BTNO - Nhân dịp Tết Trung thu năm 2019, nhiều hoạt động chăm lo cho trẻ em, nhất là những trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được các địa phương, đơn vị trong tỉnh tổ chức.

* Chiều 11.9, tại Trung tâm Văn hóa thể thao- Học tập cộng đồng xã Thanh Điền (huyện Châu Thành), Ban chấp hành Công đoàn và Chi đoàn Văn phòng Tỉnh ủy Tây Ninh phối hợp với UBND xã Thanh Điền tổ chức chương trình “Trung thu yêu thương”, trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trao quà Trung thu cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trong chương trình, các em được thưởng thức các tiết mục văn nghệ, múa lân đặc sắc; cùng tham gia trò chơi sinh hoạt tập thể… Dịp này, Ban tổ chức trao 400 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần gồm bánh trung thu, bánh kẹo, lồng đèn trị giá 50 ngàn đồng.

K.K

* Ban chấp hành Đoàn trường Trung cấp Kinh tế kỹ thuật Tây Ninh vừa đến thăm cho các cháu mồ côi tại Cơ sở bảo trợ xã hội Bách Hoa Trang, ở ấp Trường Phước, xã Trường Tây, Hòa Thành.

Trao quà cho các cháu mồ côi.

Đoàn trường đã trao tặng tập trắng, bánh kẹo, đèn trung thu, quần áo, giày dép cho các cháu, đồng thời hỗ trợ cơ sở Bách Hoa Trang số tiền 2,2 triệu đồng.

Tổng giá trị quà và tiền mặt trên 4,7 triệu đồng, do thầy cô giáo và các bạn học sinh, đoàn viên, thanh niên trong trường đóng góp.

Hà Quang

* Tối 11.9, tại UBND xã Bàu Năng (huyện Dương Minh Châu), Công đoàn, Chi đoàn Văn phòng Tỉnh uỷ phối hợp Chi đoàn Vietcombank Tây Ninh, Chi đoàn Trung tâm Học tập sinh hoạt Thanh thiếu nhi và Công đoàn, Đoàn thanh niên xã Bàu Năng tổ chức chương trình “Vui Tết Trung thu” cho trẻ em nghèo trên địa bàn xã Bàu Năng.

Ban tổ chức trao quà Trung thu cho các em thiếu nhi.

Ban tổ chức đã trao hơn 200 phần quà, mỗi phần trị giá 100 ngàn đồng, bao gồm bánh trung thu và lồng đèn cho các em thiếu nhi là con của cán bộ, công chức, người lao động làm việc tại cơ quan Văn phòng Tỉnh uỷ và thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Bàu Năng.

Dịp này, Ban tổ chức cũng trao 5 suất học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 5 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 500 ngàn đồng.

Ngọc Bích

* Tại Trung tâm Văn hóa thể thao- Học tập cộng đồng xã Long Thành Trung (huyện Hòa Thành), Xã đoàn phối hợp Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an Tây Ninh và Đoàn Trường Cao đẳng Giao thông Vận tải TP.HCM tổ chức chương trình "Đêm hội trăng rằm – Trung thu cho em".

Trao quà Trung thu cho các em thiếu nhi.

Các em thiếu nhi được tham gia nhiều trò chơi hoạt náo, đố vui có thưởng và xem các tiết mục văn nghệ, múa lân, ảo thuật… hấp dẫn. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 150 phần quà cho các em nhỏ, mỗi phần trị giá 250 ngàn đồng. Kết thúc chương trình, các em còn được các anh chị đoàn viên, thanh niên tổ chức cho rước đèn trong không khí Trung thu rộn ràng, ấm cúng.

K.K

* Xã An Bình (huyện Châu Thành) vừa tổ chức chương trình Vui hội trăng rằm và trao tặng 500 phần quà trung thu cho trẻ em xã An Bình.

Tặng cặp cho các em học sinh.

Mỗi phần quà gồm tập học sinh, bánh trung thu, một bộ đồng phục đi học, bánh, kẹo với trị giá mỗi phần 120 ngàn đồng, do Ban trụ trì Chùa Pháp Lâm (xã Trí Bình, huyện Châu Thành) vận động Nhóm phật tử TP.HCM cùng Hoa hậu doanh nhân Hòa bình thế giới năm 2019 tài trợ.

Ngoài ra, đoàn còn trao tặng 80 chiếc cặp cho 80 học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã An Bình.

Gia Hân

* Liên đoàn Lao động huyện Châu Thành vừa tổ chức trao quà trung thu cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Trường Tiểu học Phước Vinh A (xã Phước Vinh) và Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (xã An Cơ), mỗi điểm trường 100 phần quà, trị giá mỗi phần 150.000 đồng.

Trao quà cho học sinh Trường Tiểu học Phước Vinh A.

Tại UBND xã An Cơ, LĐLĐ huyện Châu Thành cũng đã trao 200 phần quà, mỗi phần 400.000 đồng cho hộ nghèo, người khuyết tật ở xã Phước Vinh và xã An Cơ. Tổng chi phí trao quà hơn 100 triệu, do ông Phạm Thành Thêm- Chủ tịch LĐLĐ huyện Châu Thành vận động nhà hảo tâm Nguyễn Đình Khương (ngụ quận 6, TP.HCM) tài trợ.

Quang Hà

* Tịnh xá Trúc Lâm (huyện Tân Biên) phối hợp với UBND các xã Tân Bình và Thạnh Bình đã đến trao gần 600 phần quà trung thu cho các em học sinh Trường tiểu học Tân Thạnh (xã Tân Bình) và Trường tiểu học Thạnh Bình (xã Thạnh Bình).

Trao quà trung thu cho học sinh Trường tiểu học Tân Thạnh.

Tổng trị giá các phần quà trên 40 triệu đồng, do các phật tử Tịnh xá Trúc Lâm ủng hộ, góp phần tạo điều kiện cho các em học sinh vùng sâu, biên giới vui Trung thu năm 2019.

Đức Thịnh

* Tại Trường tiểu học Long Chữ A, Hội Phụ nữ Công an huyện Bến Cầu phối hợp với Hội Phụ nữ xã Long Chữ tặng 330 phần quà cho các em học sinh vui tết Trung thu.

Tặng quà cho các em học sinh Trường tiểu học Long Chữ A.

Theo kế hoạch, Hội Phụ nữ Công an huyện Bến Cầu tiếp tục trao tặng 260 phần quà Trung thu cho các em học sinh Trường tiểu học Long Giang A; phối hợp với CLB từ thiện Long Thuận tặng 400 phần quà cho các em thiếu nhi xã Long Thuận. Tổng chi phí mà Hội Phụ nữ Công an huyện Bến Cầu tặng quà tết Trung thu cho các em học sinh thiếu nhi lần này hơn 57 triệu đồng, do hội viên và các mạnh thường quân đóng góp.

Thuỳ Dung

* Lãnh đạo huyện Gò Dầu cũng đã đến thăm và tặng quà Trung thu cho trẻ em nghèo đang theo học tại lớp học Tình thương ở thị trấn Gò Dầu và trẻ ở Trung tâm Bảo trợ xã hội Minh Đức (xã Cẩm Giang). Nguồn chi phí tặng quà trích từ Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện Gò Dầu.

Tặng quà cho học sinh.

Tại Trường THCS Thạnh Đức, lãnh đạo huyện cũng đã đến dự chương trình Vui hội trăng rằm, do Huyện đoàn Gò Dầu phối hợp Phòng GD&ĐT, Phòng LĐTB&XH huyện tổ chức.

Dịp này, huyện Gò Dầu tặng 25 phần quà và bà Vương Thị Cẩm Nhung ở xã Thạnh Đức tặng 31 phần quà, mỗi phần trị giá 300.000 đồng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Lý Tài – Hồng Ân

* Tại UBND xã An Tịnh (huyện Trảng Bàng), LĐLĐ tỉnh đã tổ chức chương trình “Vui tết Trung thu” năm 2019, nhằm chăm lo cho các cháu thiếu nhi con của đoàn viên, công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn vui đón tết Trung thu.

Trao học bổng cho học sinh là con của CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Trong chương trình, các cháu được thưởng thức những tiết mục văn nghệ, múa lân rước đèn Trung thu. Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã trao 20 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng và 1 phần quà cho các cháu học sinh cấp I, cấp II là con CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2018 – 2019. Chi phí trao tặng do Quỹ Tấm lòng vàng Báo Lao động hỗ trợ.

Dịp này, các đại biểu cũng trao 412 phần quà Trung thu cho các cháu thiếu nhi tham dự chương trình, mỗi phần trị giá 150.000 đồng.

Quốc Tiến