Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mang xuân đến cho người nghèo 

Cập nhật ngày: 12/01/2020 - 16:59

BTNO - Với tinh thần “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, các ngành, các cấp, địa phương đã và đang có nhiều chương trình, quà tặng dành cho người nghèo, đối tượng chính sách, giúp người dân đón Tết đầm ấm.

* Tại Đồn biên phòng 847 (Long Phước, Bến Cầu), UBND tỉnh phối hợp Bộ chỉ huy BĐBP tổ chức chương trình “Xuân biên phòng, ấm lòng dân bản” năm 2020.

Đại biểu trao tặng quà tết cho dân nghèo ở Bến Cầu.

Trong chương trình, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân cùng lãnh đạo BĐBP tỉnh và huyện Bến Cầu đã trao 100 suất quà tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn xã Long Phước, trị giá mỗi suất quà 800.000 đồng. Nguồn chi phí tặng quà do Công ty TNHH Tân Ngọc Lực (TP.Tây Ninh) tài trợ 50 suất quà, Công ty Du lịch Núi Bà Tây Ninh tài trợ 50 suất.

Ngoài ra, ông Võ Văn Lực- Giám đốc Công ty TNHH Tân Ngọc Lực còn trao tặng 10 triệu đồng cho cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Long Phước đón tết.

Nguyễn Thiện

* Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Tây Ninh tổ chức chương trình đón Xuân, trao tặng 10 phần quà tết, mỗi phần 500 ngàn đồng cho người nghèo xã Tân Hưng, huyện Tân Châu.

Đại diện đơn vị tài trợ trao quà tết cho các hộ nghèo xã Tân Hưng.

Các phần quà tặng do Đoàn khối vận động Chi đoàn Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Tây Ninh tài trợ.

Dịp này, Đoàn khối còn tổ chức thi đấu bóng đá với thanh niên xã Tân Hưng, qua đó tạo điều kiện để các đoàn viên, thanh niên hai đơn vị được giao lưu với nhau.

Thái Thành

* Sở Y tế Tây Ninh, Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS phối hợp Công ty TNHH may mặc First Team Việt Nam, Chi hội Vòng tay ấm (Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM) và nhóm từ thiện Cô Lài (Hoà Thành) tổ chức tặng quà tết cho gia đình và trẻ có hoàn cảnh đặc biệt.

Các mạnh thường quân tại buổi lễ trao quà cho trẻ bị ảnh hưởng do AIDS.

Có 290 phần quà được trao cho người nghèo, trong đó 209 phần quà- mỗi phần 400.000 đồng do ông Trần Chí Vỹ- Tổng Giám đốc Công ty TNHH may mặc First Team Việt Nam tặng cho bệnh nhân HIV/AIDS; 81 phần quà, mỗi phần bao gồm tiền mặt (400.000 đồng) và quà (300.000 đồng) lần lượt do Chi hội Vòng tay ấm và nhóm từ thiện Cô Lài hỗ trợ trao tặng cho trẻ bị ảnh hưởng do AIDS.

Đây là hoạt động thường niên của các mạnh thường quân mỗi dịp lễ tết, với tấm lòng nhân ái hướng về những người có hoàn cảnh đặc biệt trong cộng đồng.

Yên Khuê

* Xã đoàn Long Khánh (Bến Cầu) phối hợp Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM tổ chức đêm giao lưu văn nghệ với chủ đề “tình xuân biên giới”, trao quà tết cho người dân ở địa phương.

Trao quà và học bổng cho các em học sinh nghèo ở Long Khánh.

Đã có 40 phần quà được trao cho người nghèo, gia đình chính sách và học sinh có hoàn cảnh khó khăn; 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho các em học sinh vượt khó học giỏi.

Tổng trị giá quà và học bổng trên 20 triệu đồng, do Đoàn trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM tổ chức gây quỹ và vận động các mạnh thường quân đóng góp.

Minh Tiên

* Phòng LĐTB&XH và TAND huyện Tân Biên phối hợp Công ty TNHH MTV trà Tâm Lan tổ chức tặng quà cho các Mẹ VNAH Phan Thị Hợi (xã Thạnh Tây), Nguyễn Thị Thùa (thị trấn Tân Biên), Nguyễn Thị Sanh (xã Tân Phong), Lê Thị Ba (xã Trà Vong). Mỗi phần quà tặng các Mẹ VNAH có trị giá 1.500.000 đồng tiền mặt và 1 phần quà tết.

Tặng quà cho các Mẹ VNAH huyện Tân Biên.

Dịp này, Đoàn cũng đã trao tặng 20 phần quà cho người già neo đơn và hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, mỗi phần quà trên 500.000 đồng.

Toàn bộ chi phí tặng quà do Công ty TNHH MTV trà Tâm Lan hỗ trợ.

Đức Thịnh

* Tại Châu Thành, Công đoàn cơ sở Cục Hải quan Tây Ninh phối hợp Hội Chữ thập đỏ xã Phước Vinh tổ chức tặng 200 phần quà tết cho các gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, hộ nghèo trên địa bàn xã.

Tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng, gồm gạo, nhu yếu phẩm và 100.000 đồng tiền mặt. Tổng chi phí quà tặng trị giá 100 triệu đồng, do Công ty TNHH May mặc First Team Việt Nam tài trợ.

Minh Vũ

* Chi đoàn TAND tỉnh vừa trao tặng 5 phần quà Tết cho 5 gia đình chính sách, hộ nghèo ở khu vực các xã vùng biên, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng.

Trao quà cho hộ nghèo vùng biên.

Chi đoàn cũng đã đến thăm hỏi, giao lưu và tặng quà tết cho cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại Điểm cảnh giới Tân Thanh, Đồn Biên phòng Tân Phú (huyện Tân Biên).

Những hoạt động rất có ý nghĩa này cũng nhằm hưởng ứng các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, đặc biệt hướng đến kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống TAND.

Hải Minh