Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xi măng Fico Tây Ninh gặp Long An ở vòng 6, giải hạng Nhất QG 2018:

Mất điểm đáng tiếc

Cập nhật ngày: 04/06/2018 - 12:31

BTN - Như tin đã đưa, chuyến làm khách trên sân Long An ở vòng 6, giải hạng Nhất QG - An Cường 2018 diễn ra vào chiều 1.6 vừa qua, thực sự là thử thách khó khăn đối với đội quân của HLV Mang Văn Xích.

Trong hiệp 1, ra sân với đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị như thủ môn Nhật Quang (30), trung vệ Anh Thi (16), tiền vệ Văn Quốc (23) và tiền đạo Thanh Lâm (18), nhưng nhờ chiến thuật hợp lý, tổ chức phòng ngự chắc chắn, tranh cướp quyết liệt, đồng thời tranh thủ tổ chức phản công mỗi khi có cơ hội, các cầu thủ Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) đã thi đấu ngang ngửa với đội chủ nhà.

Không chỉ hoá giải thành công các pha lên bóng của đối phương, đội XMF.TN còn tạo được các pha phản công sắc bén, trong đó, ở các phút 19 và 32, lần lượt Văn Luân (8) và Thanh Lâm (18) đã có 2 cơ hội ăn bàn rõ rệt. Nhưng do xử lý không tốt, cả hai đã bỏ lỡ, khiến hiệp 1 kết thúc không có bàn thắng nào được ghi.

Vào hiệp 2, đội chủ nhà đẩy cao đội hình lên tấn công. Ðến phút 59, đội chủ nhà đã tìm được bàn mở tỷ số từ tình huống tấn công trung lộ, Vũ Em (23) đột phá thẳng vào khu 16m50 rồi chuyền bóng thuận lợi cho Tuấn Anh (9) thực hiện cú sút chìm hiểm hóc, làm bó tay thủ môn Nhật Quang (30).

Bị đối phương dẫn bàn, các cầu thủ XMF.TN vẫn bình tĩnh chống trả các pha lên bóng của đối phương. Ðến phút 79, từ pha triển khai phản công nhanh, Ðức Trung (19) chuyền dài chuẩn xác cho Ngọc Hùng (22), để chân sút này bình tĩnh thực hiện cú đánh đầu, làm tung lưới thủ môn Tiến Anh (26), san bằng tỷ số 1-1.

Sau bàn gỡ hoà, các cầu thủ XMF.TN thi đấu khởi sắc hơn và suýt đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1, tiếc là cú dứt điểm của Ngọc Hùng (22) trong thế đối mặt đã không thắng được thủ môn Long An.

Ðúng vào phút bù giờ cuối cùng, từ pha đẩy bóng dài của hậu vệ chủ nhà, trung vệ Anh Thi (16)- người đã chơi rất hay từ đầu trận lại có pha phá bóng hụt, tạo điều kiện để chân sút từng khoác áo Tây Ninh là Hải Ðăng (19) băng xuống, thực hiện cú sút căng, làm tung lưới thủ môn Nhật Quang (30), ấn định chiến thắng 2-1 đầy kịch tính cho đội chủ nhà.

Ðể mất điểm đáng tiếc đúng vào phút cuối, đội XMF.TN tiếp tục tụt xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng với 6 điểm sau 6 trận, chỉ còn đứng trên 3 đội là Ðăk Lăk (5 điểm), CAND và Bình Ðịnh TMS (cùng 4 điểm). Vị trí đầu bảng xếp hạng sau vòng 6 hiện thuộc về Viettel (14 điểm), sau chiến thắng 4-0 trước CAND trên sân nhà.

Trong khi đó, dù để thua Bình Phước 0-1 trên sân khách, nhưng với 11 điểm đã có, đội Ðồng Tháp tiếp tục giữ vị trí hạng nhì. Vị trí hạng Ba là Long An (10 điểm). Giữa 2 nhóm đầu và cuối là Hà Nội B, CLB BÐ Huế (cùng 9 điểm), Bình Phước (7 điểm) và Tây Ninh (6 điểm).

Vào chiều 8.6 tới, vòng 7 của giải sẽ tiếp tục được tiến hành. Trong đó, XMF.TN sẽ có cơ hội thuận lợi giành điểm, khi tiếp đội bóng đang đứng áp chót trên bảng xếp là CAND trên sân nhà.

TUẤN ANH