BAOTAYNINH.VN trên Google News

MC Huy Cường: “Hạnh phúc khi được sống hết mình với đam mê” 

Cập nhật ngày: 29/09/2024 - 22:00

BTNO - Phong cách dẫn chuyên nghiệp, luôn chỉn chu khi xuất hiện trên sân khấu và làm nghề bằng cả tâm huyết, MC Lê Vũ Huy Cường (sinh năm 1993, ngụ phường Long Thành Bắc, thị xã Hoà Thành) là gương mặt tin cậy của các cơ quan, doanh nghiệp trong dẫn dắt các chương trình, sự kiện.

Ngoài đời, Huy Cường là một người gần gũi, nhiệt thành.

Không chỉ dừng lại ở vai trò MC, Huy Cường còn được nhiều người ngưỡng mộ khi khởi nghiệp thành công điều hành một công ty trong lĩnh vực tổ chức sự kiện có uy tín.

Làm nghề bằng cả tâm huyết

Dù khả năng hoạt ngôn, bản lĩnh sân khấu được đánh giá cao, nhưng ít ai biết, thời tuổi trẻ Huy Cường lại sống rất khép kín và e dè trước đám đông. Bạn kể, dù hát hay, vẽ đẹp nhưng cũng chỉ giữ nó cho riêng mình, huống hồ là đứng trước nhiều người để dẫn dắt chương trình là điều bản thân chưa từng nghĩ tới.

Cột mốc đánh dấu sự thay đổi của chàng trai này phải kể đến việc tham gia hoạt động Đoàn tại địa phương, giúp Huy Cường cơ hội lần đầu tiên đứng trên sân khấu, để từ đó đam mê thôi thúc bạn tiếp tục dấn thân, gắn bó với nghề này.  

Nghề dẫn chương trình mang đến cho Huy Cường những cảm xúc hạnh phúc đến nghẹn ngào mỗi khi được đứng dưới ánh đèn sân khấu. Cảm giác thăng hoa mỗi khi cầm mic, sẵn sàng cống hiến hết sức, hoà nhịp vào trong từng lời dẫn, với Huy Cường đó là khoảnh khắc tất cả mọi thứ xung quanh dường như chững lại, chỉ còn bản thân và niềm đam mê nghệ thuật. 

Tự nhận mình là một người khó tính, Huy Cường cho rằng, dẫn chương trình không chỉ là cái nghề, mà còn giúp xây dựng con người.

“Người làm nghề chân chính sẽ thấy được những mặt chưa tốt của bản thân và thay đổi để xứng đáng đứng trên sân khấu”. Huy Cường bộc bạch. Vì vậy, suốt những năm làm nghề, bạn không ngừng trau dồi cả về kiến thức, kỹ năng để ngày càng hoàn thiện hơn.

MC Huy Cường có thể dẫn dắt với nhiều phong cách khác nhau.

Chàng trai chia sẻ: “Mình không phải là người có khiếu sẵn hay có một chất giọng trời phú, nên luôn tự nhủ bản thân phải cố gắng học hỏi nhiều hơn. Đa phần mọi người cho rằng MC thì cần phải có một chất giọng hay, nhưng nó chưa đủ. Cái duyên của một người khi đứng trên sân khấu không đến từ ngoại hình hay chất giọng, mà nó đến từ cảm xúc mang lại cho khán giả, muốn làm được điều đó người dẫn chương trình phải thực sự hiểu những gì mình đang truyền tải. Yếu tố chuyên môn thì có thể rèn luyện, nhưng cái tâm, cái đạo đức thì không thể. Vì vậy, đã làm nghề thì phải không ngừng học hỏi, sự học hỏi sẽ giúp chúng ta thay đổi từ bên trong”.

Mỗi sự kiện dù lớn hay nhỏ, MC Huy Cường cũng đều cống hiến hết mình với phong cách dẫn nhiệt thành, tận tuỵ. Có những sự kiện mang lại cho bạn nhiều cảm xúc, đặc biệt là khi được dẫn dắt talkshow (chương trình trò chuyện) với những khách mời là các cô chú cựu chiến binh. Khi ấy, chàng trai trở thành chiếc cầu nối của 2 thế hệ, gửi gắm những câu hỏi, lắng nghe những chia sẻ.

Từng dẫn dắt chương trình cấp Bộ, với hàng ngàn khách mời, đó là những lúc công việc càng đòi hỏi sự tỉ mỉ, chỉn chu và sự tập trung cao độ nhất. Để dẫn dắt thành công những sự kiện như vậy, Huy Cường cho biết, mình phải tìm hiểu thật kỹ tất cả những thông tin liên quan đến chương trình, kịch bản, các sự kiện, tài liệu lịch sự, để từ đó dẫn bằng cảm xúc, hiểu biết chứ không chỉ bám vào nội dung đã có sẵn.

“Mình nhớ, sự kiện khánh thành Trường THCS Nguyễn Thị Bé là chương trình lần đầu tiên mình dẫn dắt có đại biểu cấp Bộ tham dự. Chương trình đòi hỏi yếu tố trang trọng, vì vậy, bản thân phải dành hẳn 3 ngày để thuộc lòng kịch bản để không đọc sai, đọc vấp bất kỳ câu chữ nào”. Huy Cường kể, bên cạnh đó, sự linh động và nhạy bén của người làm nghề, mới chính là yếu tố mang đến cảm xúc cho khán giả.

Dù đã khá thành công với nghề dẫn chương trình, chàng MC đa tài vẫn luôn khiêm tốn: “Thành công là một con đường chứ không phải đích đến, mình vẫn đang nỗ lực trên hành trình ấy, nhất là giữ tình yêu, sự trân trọng với nghề. Không chỉ riêng nghề MC, mà tất cả những nghề khác, phải yêu nghề thì mới thành công được. Sự kính nghiệp, tôn trọng tiền bối, khán giả, chương trình và tôn trọng chính bản thân mình”.

Dành lời khuyên đối với những bạn trẻ muốn theo đuổi nghề dẫn chương trình, Huy Cường cho rằng, để theo đuổi được nghề này cần có sự cầu thị, ham học hỏi: “Các bạn trẻ thời nay có nhiều thuận lợi để tìm hiểu niềm đam mê, năng khiếu của chính mình khi được sự hỗ trợ của công nghệ. Vì vậy, điều quan trọng vẫn là xác định xem mình có thực sự muốn gắn bó và có đủ nhiệt huyết để theo đuổi nghề này tới cùng không? Nghề MC hoàn toàn có thể tự học từ nhiều nguồn, nhất là học từ những đàn anh, đàn chị, cố gắng khiêm tốn và học hỏi nhiều nhất có thể”.

Khởi nghiệp từ khát khao cống hiến

Giữa năm 2018, Huy Cường cùng một số đồng nghiệp, đối tác từng đồng hành qua nhiều chương trình quyết định đi sâu vào con đường tổ chức sự kiện. Công ty tổ chức sự kiện ABC Promotion ra đời là thành quả của những khát khao, mong muốn đưa việc tổ chức sự kiện của Tây Ninh ngày càng chuyên nghiệp, chất lượng hơn, như phương châm hoạt động “An tâm, bảo đảm và chất lượng”.

Khởi đầu công ty gặp không ít khó khăn do chưa có kinh nghiệm trong việc quản trị, vận hành doanh nghiệp. Chàng giám đốc trẻ gần như phải làm tất tần tật các khâu từ, gặp gỡ khách hàng, ký hợp đồng cho đến set-up, chạy chương trình… Dù đã làm hết sức nhưng cũng không tránh khỏi những sự cố ngoài ý muốn.

MC Huy Cường luôn xuất hiện chỉn chu, chuyên nghiệp trên sân khấu.

“Có một kỷ niệm đáng nhớ và cũng là bài học của mình trong tổ chức sự kiện, đó là cách ứng phó khi gặp thời tiết không thuận lợi. Lúc ấy, ê-kíp bọn mình đã thi công hoàn thiện các hạng mục sân khấu, nhà bạt trước ngày diễn ra sự kiện giới thiệu sản phẩm, nhưng chiều hôm ấy gặp phải mưa to, gió lớn, nên toàn bộ phông sân khấu, thảm đỏ hoà trong cát… 7-8 con người phải chui xuống gầm bàn để trú mưa. Nguyên một đêm hôm ấy bọn mình phải thức trắng để làm lại tất cả mọi thứ”- Huy Cường kể. Những ngày tất bật, vất vả đó cho bạn nhiều trải nghiệm để đưa Công ty ABC Promotion dần đi vào quỹ đạo.

“Cũng nhờ khoảng thời gian hoạt động sôi nổi ở vai trò MC nên mình có cơ hội quan sát cách nhiều đơn vị họ tổ chức sự kiện, từ đó cũng tích luỹ được kha khá những kiến thức để có thể làm được đa dạng sự kiện khác nhau. Từ các sự kiện ngoài trời như: khởi công, động thổ cho đến các các hội nghị, ra mắt sản phẩm...”- Huy Cường nói.

Bạn tâm sự thêm: “Ở Tây Ninh có quan niệm, đó là sự kiện lớn nên thuê các công ty ở TP. Hồ Chí Minh hay Bình Dương làm, vì cho rằng năng lực của các công ty ở đây không đủ đáp ứng. Chính những suy nghĩ đó của khách hàng khiến mình ngày càng nỗ lực, để có thể làm hài lòng yêu cầu của khách, từ nhân lực MC, điều phối cho đến đội ngũ kỹ thuật, thiết kế, kịch bản… Hiện tại, về tiềm lực của ABC Promotion có thể tổ chức được một chương trình với số lượng hơn 2.000 khách, cùng hệ thống âm thanh, ánh sáng tối tân”.

Với việc phủ sóng khắp các chương trình lớn nhỏ tại địa phương, có thể nói, Công ty tổ chức sự kiện ABC Promotion đang là một trong những công ty đứng đầu trong lĩnh vực tổ chức sự kiện của Tây Ninh. Gặt hái được những thành quả như hôm nay, Huy Cường cùng đội ngũ đã nỗ lực vượt qua nhiều trở ngại, nhất là khoảng thời gian dịch Covid-19 bùng phát khiến hoạt động sự kiện gián đoạn.

Chàng giám đốc trẻ luôn truyền lửa nhiệt huyết đến tập thể.

“Thời điểm đó là một đòn chí mạng đối với những công ty trong lĩnh vực sự kiện. Gần như bọn mình phải ngồi không trong suốt gần 2 năm trời, chỉ toàn chi ra mà không có nguồn thu. Rất khó khăn trong duy trì lửa niềm tin của anh em đối với nghề. Khi hết dịch khoảng 3 tháng, công ty gần như được tái sinh lần 2, mọi thứ bắt nhịp trở lại với những hợp đồng đều đặn hơn” - Huy Cường kể.

Đối với anh chàng giám đốc trẻ này, việc kinh doanh phải đi kèm với giá trị mang đến cho đối tác, khách hàng. Và với Công ty ABC Promotion, đó là mong muốn từ những chương trình, sự kiện có thể giúp các đơn vị góp phần khẳng định hình ảnh, thương hiệu.

“Còn sống đã là một điều may mắn” - Huy Cường trải lòng khi bản thân từng đứng giữa ranh giới của sự sống và cái chết trong những ngày hôn mê, nằm điều trị tại ICU, Bệnh viện Đa khoa tỉnh do mắc Covid-19.

Chàng MC đã có nhiều thay đổi trong cách sống: “Lần đầu tiên trong đời, mình hiểu được cuộc sống vô thường là như thế nào khi cận kề cái chết, chứng kiến những con người vừa gặp đó, mất đó. Phải trải qua biến cố chúng ta mới thấu được ý nghĩa của việc trân trọng những gì mình đang có. Đứng trước sinh tử, công danh, tiền bạc lúc đấy chẳng còn giá trị gì, chỉ có sức khoẻ là quan trọng nhất”.

Hoà Khang