BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mẹo chụp ảnh đơn giản đến bất ngờ trên iPhone 

Cập nhật ngày: 20/06/2023 - 15:17

Chỉ bằng cách xoay ngược điện thoại, người dùng có thể chụp được những tấm ảnh độc đáo hơn ngay trên chiếc iPhone của mình.

Mẹo nhỏ này giúp người dùng nâng cao khả năng chụp ảnh mà không cần tới phầm mềm bên thứ 3. Ảnh: iGeekBlog .

iPhone là một trong những thiết bị được sử dụng để chụp ảnh nhiều nhất hiện nay nhờ vào lượng người dùng khổng lồ.

Tuy vậy, người dùng iPhone lại thường chỉ tập trung vào những phần mềm chụp và chính sửa ảnh bên thứ ba mà đôi khi quên mất việc tối ưu bức ảnh ngay từ ứng dụng chụp gốc, chỉ với vài thao tác đơn giản.

Mới đây, kênh sáng tạo nội dung jdthecameraguy trên TikTok đã đăng video hướng dẫn mọi người cách chụp ảnh trên iPhone mang lại kết quả bất ngờ.

Cụ thể, TikToker lấy ví dụ tình huống chụp hình ly đồ uống đặt trên bàn và minh họa bằng 2 cách chụp cho kết quả hoàn toàn khác nhau. Bí quyết nằm ở thao tác lật ngược iPhone lại để hướng camera xuống phía dưới thay vì nằm ở phía trên như chúng ta thường chụp.

Chỉ với một thao tác đơn giản, bức ảnh chụp trông đã chuyên nghiệp hơn rất nhiều. Ảnh: jdthecameraguy.

Thông thường, người dùng sẽ giơ iPhone lên và chụp ở góc từ trên xuống khiến bức ảnh nhìn kém hấp dẫn. Trong video, chủ kênh jdthecameraguy xoay camera máy xuống dưới, chuyển sang chế độ chụp chân dung và giảm phơi sáng (Exposure) xuống -1. Kết quả cuối cùng, sau khi trải qua vài bước chỉnh màu, là một bức ảnh trông rất chuyên nghiệp và màu sắc ấn tượng.

Thủ thuật này liên quan đến việc thay đổi góc chụp. Đầu tiên, việc chuyển sang chế độ chụp chân dung sẽ thay đổi tiêu cự của camera và giúp tập trung khung hình vào chủ thể hơn. Còn việc xoay camera xuống dưới giúp người dùng chụp chủ thể từ vị trí ngang bằng hoặc từ dưới lên, khiến bố cục bức ảnh chặt chẽ hơn.

Thông thường, chúng ta cũng có thể hạ thấp máy xuống để chụp các vật thể ở vị trí ngang tầm camera. Tuy nhiên, khi chúng là đồ uống hoặc đồ ăn đặt trên bàn, việc hạ camera ngang chủ thể có thể khó khăn hơn, nên lật ngược camera là cách đơn giản nhất.

Nếu người dùng muốn chụp ảnh đồ ăn hoặc đồ uống, một đồ vật trên mặt phẳng hoặc phong cảnh rộng lớn, việc lật ngược iPhone sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ. Mẹo chụp này cũng có thể được áp dụng để chụp người, giúp tạo cảm giác chủ thể được chụp có chân dài hơn và dáng người thon gọn hơn.

Không chỉ khả dụng với iPhone, các mẫu điện thoại khác có hỗ trợ chế độ chụp chân dung cũng có thể áp dụng.

Nguồn Zing

Từ khóa
cameraiPhone