Thể thao   Quốc tế

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Messi chính thức gia nhập Inter Miami 

Cập nhật ngày: 16/07/2023 - 13:01

Inter Miami CF đã chính thức xác nhận việc ký hợp đồng với siêu sao người Argentina, Lionel Messi. Nhà vô địch thế giới 36 tuổi sẽ có buổi ra mắt tại sân DRV PNK ở Fort Lauderdale, Florida vào Chủ nhật. Miami cũng xác nhận Messi sẽ chơi trận ra mắt tại Leagues Cup vào ngày 21-7 với đại diện Mexico, Cruz Azul.

Inter Miami CF đã chính thức xác nhận việc ký hợp đồng với siêu sao Lionel Messi.

Messi gia nhập Miami sau khi rời nhà vô địch Pháp, Paris Saint-Germain sau 2 mùa giải, đã ký hợp đồng đến hết mùa giải Nhà nghề Mỹ (MLS) 2025. “Tôi rất vui mừng được bắt đầu bước tiếp theo trong sự nghiệp của mình với Inter Miami và với bóng đá Mỹ”, Messi nói. “Đây là một cơ hội tuyệt vời và chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng dự án tuyệt đẹp này. Ý tưởng là làm việc cùng nhau để đạt được các mục tiêu mà chúng tôi đặt ra, và tôi rất háo hức được bắt đầu giúp đỡ tại ngôi nhà mới của mình”.

Thông báo hôm thứ Bảy đến rất lâu kể từ sau một cuộc phỏng vấn mà Messi dành cho các hãng tin Tây Ban Nha vào ngày 17-6, khi tuyên bố ý định chuyển đến CLB của MLS, cũng như giải thích lý do từ chối trở lại Barcelona. Messi cũng bỏ ngoài tai đề nghị tài chính khổng lồ từ Saudi Arabia. Chủ sở hữu điều hành của Inter Miami, ông Jorge Mas cho biết phải mất 3 năm đàm phán để có được cầu thủ 7 lần thắng Quả bóng vàng, và tiết lộ Messi sẽ kiếm được “từ 50 triệu đến 60 triệu bảng mỗi năm” tại Mỹ. Các nguồn tin nói với ESPN rằng các điều khoản của thỏa thuận bao gồm tùy chọn sở hữu một phần Inter Miami…

Cựu tiền vệ tài hoa David Beckham - hiện là đồng sở hữu của Inter Miami - cũng có chia sẻ: “Mười năm trước, khi tôi bắt đầu hành trình xây dựng một đội bóng mới ở Miami, tôi đã nói rằng tôi mơ ước được đưa những cầu thủ vĩ đại nhất thế giới đến thành phố tuyệt vời này. Những cầu thủ sẽ chia sẻ tham vọng mà tôi có khi gia nhập LA Galaxy là giúp phát triển bóng đá ở Mỹ và xây dựng di sản cho thế hệ tiếp theo trong môn thể thao mà chúng tôi vô cùng yêu thích này. Hôm nay giấc mơ đó đã thành hiện thực. Tôi không thể tự hào hơn khi một cầu thủ tầm cỡ như Leo gia nhập CLB của chúng tôi, nhưng tôi cũng rất vui mừng được chào đón một người bạn tốt, một nhân cách tuyệt vời và gia đình xinh đẹp của anh ấy tham gia cộng đồng Inter Miami của chúng tôi. Giai đoạn tiếp theo trong cuộc phiêu lưu của chúng tôi bắt đầu từ đây. và tôi rất nóng lòng được thấy Leo ra sân".

Messi đã giành được mọi danh hiệu lớn trong suốt sự nghiệp huyền thoại, đỉnh cao nhất là chức vô địch World Cup 2022.

Messi cùng đến Miami với các đồng đội cũ ở Barca là Sergio Busquets và Jordi Alba, đồng thời cũng sẽ đoàn tụ với cựu HLV của Barca và đội tuyển Argentina, Gerardo "Tata" Martino - người đã tiếp quản vị trí vào cuối tháng 6. “Chúng tôi rất vui mừng khi cầu thủ vĩ đại nhất thế giới đã chọn Inter Miami CF và Major League Soccer, và quyết định của anh ấy là minh chứng cho động lực và năng lượng đằng sau Liên đoàn và môn thể thao của chúng tôi ở Bắc Mỹ”, Ủy viên MLS, Don Garber cho biết trong một tuyên bố.

“Chúng tôi không nghi ngờ gì về việc Lionel sẽ cho cả thế giới thấy rằng MLS có thể là giải đấu được lựa chọn bởi những cầu thủ giỏi nhất trong trò chơi. Chúng tôi mong được chứng kiến màn ra mắt của anh ấy cho Inter Miami trong giải đấu Leagues Cup của chúng tôi vào cuối tháng này”.

Nguồn SGGPO


  • Xem bóng đá trực tuyến cakhia