Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mít tinh, diễu hành hưởng ứng “Ngày toàn dân Phòng cháy, chữa cháy - 4.10” 

Cập nhật ngày: 04/10/2023 - 11:39

BTNO - Ngày 4.10, UBND tỉnh tổ chức mít tinh, diễu hành hưởng ứng “Ngày Toàn dân Phòng cháy, chữa cháy” 4.10.2023.

Các lực lượng tham gia lễ mít tinh.

Đến dự buổi lễ có ông Võ Đức Trong - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đại tá Trần Văn Luận - Phó Giám đốc Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội tỉnh; lãnh đạo UBND TP. Tây Ninh, thị xã Hoà Thành; đại diện các cơ quan doanh nghiệp và học sinh, sinh viên các trường Cao đẳng Sư phạm, Trung cấp Y tế, Cao đẳng nghề, THPT Tây Ninh, THPT chuyên Hoàng Lê Kha, THPT Trần Đại Nghĩa.

Phát biểu tại buổi lễ,  Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong nhấn mạnh, trong những năm gần đây, tình hình cháy, nổ diễn biến phức tạp và đang có chiều hướng gia tăng về số vụ, mức độ thiệt hại do cháy, nổ gây ra. Nhiều vụ cháy lớn xảy ra được xem như thảm họa, gây thiệt hại nghiêm trọng về tính mạng và tài sản, đặc biệt nhiều vụ làm chết rất nhiều người và thiệt hại về tài sản rất lớn.

Theo thống kê, trong 9 tháng năm 2023, cả nước xảy ra 1.519 vụ cháy, làm chết 130 người, bị thương 101 người, thiệt hại về tài sản khoảng 122 tỷ đồng. Ở Tây Ninh, 9 tháng qua xảy ra 6 vụ cháy, làm chết 1 người, bị thương 4 người, thiệt hại về tài sản khoảng 5,15 tỷ đồng; so với cùng kỳ năm 2022 tăng 1 người chết, tăng 4 người bị thương, thiệt hại về tài sản tăng 1,8 tỷ đồng. Ngoài thiệt hại tính mạng và tài sản, các vụ cháy còn tác động tiêu cực lên nhiều mặt của đời sống xã hội nói chung, cuộc sống của người dân nói riêng.

Ông Võ Đức Trong - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Nguyên nhân phần lớn các vụ cháy, nổ xảy ra là do các tổ chức, cá nhân còn chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, chưa thực sự quan tâm chú trọng đến công tác PCCC; chưa quan tâm trang bị kỹ năng, kiến thức, phương tiện để xử lý kịp thời tại chỗ khi vừa mới phát hiện đám cháy nhỏ để không bùng phát cháy lớn, khó xử lý và gây thiệt hại nghiêm trọng; một số cơ quan chức năng, địa phương chưa thật sự quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành, đặc biệt là trong kiểm tra, xử lý dứt điểm các vi phạm về PCCC.

Để góp phần thúc đẩy phát triển mạnh mẽ kinh tế, văn hoá - xã hội của tỉnh, vì sự an toàn của mỗi cá nhân, sự phát triển của các doanh nghiệp, sự bình yên và phát triển của xã hội, thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, ông Võ Đức Trong kêu gọi các cấp chính quyền, các ngành, cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ gia đình và mỗi người dân hãy hưởng ứng tích cực “Ngày Toàn dân PCCC” và thực hiện tốt các quy định của pháp luật về PCCC bằng các việc làm thiết thực, cụ thể.

Mọi nhà, mọi người tự trang bị kiến thức về PCCC; tự trang bị phương tiện chữa cháy tại chỗ; tự giác chấp hành và thực hiện tốt hơn nữa Luật PCCC, chủ động trong phòng ngừa, kịp thời phát hiện và dập tắt các vụ cháy, nổ ngay từ khi mới phát sinh theo phương châm “bốn tại chỗ”. Đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia PCCC, nhân rộng các tổ chức, cá nhân điển hình tiên tiến trên địa bàn tỉnh, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của các cấp, ngành trong việc thực hiện công tác PCCC.

Diễu hành hưởng ứng “Ngày toàn dân PCCC” trên các tuyến đường.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tin tưởng rằng, với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và sự tham gia nhiệt tình, tự giác của mỗi người, công tác PCCC sẽ ngày càng phát triển sâu rộng trong toàn xã hội, trở thành một việc làm thường xuyên, liên tục và mang tính lâu dài trong suy nghĩ, hành động của mỗi người, từng bước đưa công tác PCCC thật sự đi vào cuộc sống, đóng góp lớn trong công tác giữ vững sự phát triển, ổn định của nền kinh tế và trật tự an toàn xã hội trong tỉnh.

Sau mít tinh, các lực lượng tham gia diễu hành hưởng ứng “Ngày toàn dân PCCC” 4.10.2023 trên các tuyến đường Hoàng Lê Kha, Cách Mạng Tháng Tám, Lý Thường Kiệt, Hùng Vương, Phạm Văn Đồng…

Phương Thảo