BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mô hình “Nhóm hướng dẫn kiến thức chăm sóc nạn nhân da cam" tại nhà 

Cập nhật ngày: 14/06/2023 - 10:43

BTNO - Mới đây, tại Hội trường UBND xã Trí Bình, Hội nạn nhân chất độc da cam xã Trí Bình (huyện Châu Thành) tổ chức buổi ra mắt mô hình “Nhóm hướng dẫn kiến thức chăm sóc nạn nhân da cam tại nhà” và trao vốn sinh kế cho hội viên.

Nhóm hướng dẫn kiến thức chăm sóc NNCĐDC/Dioxin tại nhà ra mắt.

Đây là mô hình điểm của huyện Châu Thành. Nhóm hướng dẫn kiến thức chăm sóc nạn nhân da cam/Dioxin tại nhà có 04 thành viên, do bà Nguyễn Thị Hoa-Phó chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam xã làm Trưởng nhóm.

Nhiệm vụ của nhóm là tới gia đình nạn nhân da cam chăm sóc, điều dưỡng cho người bệnh, người khuyết tật gảm bớt các triệu chứng đau đớn, căng thẳng về thần kinh khi chẩn đoán mắc bệnh y khoa không chữa được; Tuyên truyền, vận động sự ủng hộ, giúp đỡ về vật chất và tinh thần của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đối với nạn nhân.

Mô hình đã chọn 5 nạn nhân da cam thuộc ấp Xóm Mới 1 làm điểm, trong đó 4 nạn nhân khuyết tật nặng và 01 nạn nhân khiếm thị.

Nhân dịp này, Hội đã trao vốn sinh kế 5 triệu đồng cho hội viên Nguyễn Tấn Lộc (ngụ ấp Xóm Mới 1, là nạn nhan da cam khiếm thị).

Mô hình ra đời góp phần nâng cao vai trò của người chăm sóc nạn nhân chất độc da cam tại nhà; giúp cải thiện môi trường sinh hoạt và chất lượng cuộc sống cho người bệnh, người khuyết tật đặc biệt khó khăn tại cộng đồng.

Hà Quang