BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mô hình “Túi giấy xanh” với thông điệp bảo vệ môi trường  

Cập nhật ngày: 05/03/2022 - 10:52

BTNO - Nhằm tuyên truyền, khuyến khích người dân sử dụng các loại túi giấy thân thiện với môi trường thay cho các túi nylon khó phân huỷ, ngày 4.3, Đoàn Thanh niên xã Thanh Điền (huyện Châu Thành) cho ra mắt mô hình “Túi giấy xanh”, với thông điệp tuyên truyền mọi người bảo vệ môi trường.

Đoàn viên xã Thanh Điền làm các túi giấy.

Để triển khai thực hiện mô hình, Đoàn Thanh niên xã Thanh Điền vận động đoàn viên, thanh niên thu gom các loại giấy, báo, các tờ rơi tuyên truyền không còn sử dụng. Sau đó, những giấy, báo có kích thước lớn sẽ được giữ lại và thiết kế thành những chiếc túi giấy vừa đẹp mắt, vừa tiện dụng. Số còn lại, Đoàn Thanh niên xã bán phế liệu, lấy chi phí đặt mua các loại túi giấy có kích cỡ lớn hơn.

Đối với giấy A4 đã sử dụng một mặt, các bạn đoàn viên, thanh niên tận dụng mặt còn lại để in các khẩu hiệu tuyên truyền bảo vệ môi trường dán lên các túi giấy. Tất cả những túi giấy này được tặng cho các hộ tiểu thương tại khu vực chợ Thanh Điền, việc làm này được mọi người nhiệt tình đón nhận. Các hộ tiểu thương khi sử dụng các loại túi giấy để bán hàng góp phần nhắc nhở mọi người nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng túi nylon.

Thông điệp bảo vệ môi trường được dán trên từng chiếc túi.

Trong ngày đầu ra mắt, Đoàn Thanh niên xã Thanh Điền tặng 1.500 túi giấy bảo vệ môi trường cho các hộ tiểu thương.

Nhật Quang