Công nghệ   Chuyển đổi số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mở rộng không gian tương tác với người dân qua ứng dụng Zalo 

Cập nhật ngày: 16/03/2024 - 09:56

Thông qua Zalo, Cục Thông tin cơ sở, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ triển khai các hoạt động tuyên truyền, mở rộng không gian tương tác giữa chính quyền địa phương và người dân.

Chiều ngày 15/3, lễ ký kết hợp tác giữa Cục Thông tin cơ sở, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) và Zalo đã diễn ra tại TP.HCM. Zalo là ứng dụng mạng xã hội do Công ty cổ phần VNG phát triển, rất phổ biến tại Việt Nam với hơn 76 triệu người dùng.

Đại diện Cục Thông tin cơ sở, Bộ TT&TT và Zalo tại buổi lễ ký kết hợp tác. Ảnh: Nguyễn Huế

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Văn Tạo, Cục trưởng Cục Thông tin cơ sở, cho biết công tác thông tin cơ sở đang được triển khai thông qua nhiều loại hình thông tin khác nhau, từ truyền thống đến hiện đại. 

Trong quá trình tham mưu công tác khai thác, sử dụng thế mạnh của các phương thức truyền thông đa phương tiện, Cục Thông tin cơ sở nhận thấy Zalo là một trong những nền tảng công nghệ cung cấp các giải pháp, hỗ trợ thông tin tuyên truyền đến người dân một cách nhanh nhất. 

Ông Nguyễn Văn Tạo, Cục trưởng Cục Thông tin cơ sở, Bộ TT&TT phát biểu tại lễ ký kết. Ảnh: Nguyễn Huế

Trên cơ sở nhiệm vụ được lãnh đạo Bộ TT&TT giao trong năm 2024, Cục Thông tin cơ sở đã thống nhất hợp tác với Zalo để triển khai các hoạt động tuyên truyền thông tin cơ sở thông qua ứng dụng này. Thời gian tới, đây sẽ là một trong những kênh truyền thông trực tiếp và tương tác với người dân.  

Nói về tầm quan trọng của công tác thông tin cơ sở, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm cho biết cả nước hiện có gần 11.000 đơn vị hành chính cấp xã. Cách thông tin đến người dân nhanh nhất vẫn là sử dụng hệ thống, mạng lưới thông tin cơ sở. 

Trong thời điểm xảy ra dịch Covid-19, công tác thông tin cơ sở đã phát huy thế mạnh khi truyền tải thông tin đến từng đơn vị hành chính cấp xã. Thông qua ứng dụng Zalo, rất nhiều thông tin cập nhật tình hình chống dịch hoặc tiêm chủng được đưa đến người dân rất kịp thời.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm phát biểu. Ảnh: Nguyễn Huế

Theo Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm, hiện nay, nhiều địa phương đã áp dụng phương thức tuyên truyền thông tin chính thống qua ứng dụng Zalo. Riêng tại TP.HCM, việc chuyển đổi hình thức tuyên truyền từ phát thanh công cộng sang ứng dụng này đang diễn ra mạnh mẽ. 

“Nhu cầu tiếp cận thông tin của người dân rất lớn, vấn đề là chúng ta phải đổi mới phương thức thông tin cơ sở. Làm sao vừa đưa thông tin đến người dân một cách thích hợp nhất vừa tiếp nhận lại phản ánh của người dân để giải quyết kịp thời. Điều này chỉ thực hiện được bằng công nghệ số”, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm nhấn mạnh. 

Bằng việc hợp tác với Zalo, Thứ trưởng Bộ TT&TT hy vọng Cục Thông tin cơ sở sẽ mở rộng không gian tương tác giữa các cấp chính quyền địa phương với người dân, đồng thời triển khai công tác thông tin cơ sở một cách tiện lợi, gần gũi hơn nữa đến từng người dân, từng đơn vị hành chính cấp xã trên cả nước.

Nguồn vietnamnet