BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mỗi người dân có 1 smartphone 

Cập nhật ngày: 15/02/2021 - 14:28

BTNO - Đó là mục tiêu hướng đến trong lộ trình thực hiện Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan Nhà nước, phát triển Chính quyền số và bảo đảm an toàn thông tin mạng tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2021-2025 của UBND tỉnh.

Với smartphone, người dân được sử dụng nhiều tiện tích. Ảnh minh họa

Cụ thể, trong giai đoạn 2021 - 2022, tỉnh sẽ triển khai khung kiến trúc Chính quyền điện tử phiên bản 2.0 và xây dựng khung kiến trúc đô thị thông minh; xây dựng nền tảng tích hợp, chia sẻ cấp tỉnh bằng công nghệ hiện đại, tiên tiến đảm bảo sẵn sàng tích hợp, chia sẻ dữ liệu công nghệ thông tin dùng chung của tỉnh và kết nối với trục tích hợp, chia sẻ quốc gia. 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được cung cấp trên nhiều phương tiện truy cập khác nhau, bao gồm cả thiết bị di động.

Hoàn thiện tính năng của Trung tâm Giám sát, điều hành kinh tế, xã hội tập trung nhằm tích hợp số liệu từ các nguồn cơ sở dữ liệu như mẫu thống kê báo cáo kinh tế xã hội, y tế, giáo dục, quan trắc môi trường, an toàn thông tin và hệ thống camera giám sát... đảm bảo kết nối đồng bộ với các cơ sở dữ liệu quốc gia.

Nâng cao năng lực, chất lượng dịch vụ và mở rộng kết nối mạng truyền số liệu chuyên dùng của cơ quan Đảng, Nhà nước đến các hệ thống mạng của các cơ quan: Quốc hội, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội tại địa phương; Rà soát và triển khai mở rộng, kết nối mạng đến cấp xã và các đối tượng theo yêu cầu.

Triển khai các giải pháp kết nối với người dân như: Dữ liệu mở, cổng/ứng dụng di động giao tiếp chính quyền - người dân, phục vụ hỏi đáp cho người dân, khảo sát ý kiến người dân. Xây dựng đồng bộ nền tảng bản đồ số đa ngành trên phạm vi toàn tỉnh. Kết nối với các cơ sở dữ liệu về dân cư, định danh công dân, các dịch vụ số cho người dân dựa trên cơ sở dữ liệu định danh công dân, chia sẻ dữ liệu giữa các ngành.

Nghiên cứu, xây dựng mã định danh công dân điện tử và các dịch vụ số trên nền mã định danh công dân điện tử như dịch vụ hành chính công, dịch vụ y tế, giáo dục, thanh toán, xác thực.

Đến giai đoạn 2023-2025, đảm bảo mỗi hộ gia đình có một mã bưu chính. Mỗi người dân có 1 smartphone. Mỗi hộ gia đình có 1 đường cáp quang; mở rộng các kênh giao tiếp với người dân, từng bước ứng dụng công nghệ AI, IoT, Big Data để phục vụ người dân; mở rộng, hoàn thiện kho dữ liệu tập trung và trung tâm giám sát, điều hành thông minh.

Hồng Thu