BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyển người sang Nhật làm điều dưỡng:

Mỗi ứng viên đóng 210 triệu đồng 

Cập nhật ngày: 27/07/2017 - 06:55

BTN - Ngày 23.7, Trường trung cấp Tân Bách Khoa và Trung tâm Giáo dục dạy nghề Vicky (trụ sở tại TP. Hồ Chí Minh) phối hợp tổ chức cuộc hội thảo tư vấn cho hơn 20 y sĩ vừa tốt nghiệp về việc tuyển dụng lao động sang Nhật Bản làm việc.

Đại diện Trung tâm Giáo dục dạy nghề Vicky và y sĩ trao đổi tại cuộc hội thảo.

Ðại diện Trung tâm Giáo dục dạy nghề Vicky (Trung tâm Vicky) cho biết, Nhật Bản là một đất nước có dân số già, hiện đang có nhu cầu tuyển dụng y sĩ, điều dưỡng để chăm sóc sức khoẻ cho người cao tuổi. Ðiều dưỡng viên có thể được giao quản lý phòng bệnh hoặc chăm sóc bệnh nhân.

Ðể sang Nhật làm việc trong thời gian 5 năm, ứng viên phải đóng tổng cộng 210 triệu đồng (bao gồm học phí tiếng Nhật). Nếu ứng viên gặp khó khăn về tài chính, có thể vay ngân hàng dưới hình thức tín chấp. Khoản vay này sẽ được trừ dần vào tiền công của người lao động.

Ðại diện Trung tâm Vicky cũng cho biết, với 8 giờ làm việc mỗi ngày, thu nhập hằng tháng của điều dưỡng viên tại Nhật Bản dao động từ 27 - 32 triệu đồng. Nếu có điều kiện làm thêm, người lao động có thể tăng mức thu nhập khoảng 10 triệu đồng mỗi tháng. Trước khi sang Nhật Bản làm việc, ứng viên phải học tiếng Nhật 6 tháng.

Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng lao động trong ngành Y tế tại một số quốc gia như Nhật Bản, Cộng hoà liên bang Ðức là có thật. Nắm bắt được thị trường này, nhiều doanh nghiệp đã và đang tuyển điều dưỡng để cung ứng cho thị trường. Tuỳ vào thời hạn hợp đồng và mức thu nhập tại nước sở tại, khoản chi phí do các công ty đưa ra chênh nhau khá lớn.

VIỆT ÐÔNG