BAOTAYNINH.VN trên Google News

Môn bóng bàn ĐH.TDTT tỉnh Tây Ninh: Huỳnh An vô địch

Cập nhật ngày: 22/01/2010 - 09:43

Những năm gần đây phong trào bóng bàn có sa sút, nên giải đấu lần này chỉ thu hút được 27 cây vợt tham gia, đáng nói là trong số đó không có bất cứ cây vợt nữ nào. Vì thế chỉ có 2 nội dung thi đấu được tiến hành là đơn nam và đôi nam (thay vì phải đầy đủ 7 nội dung như năm trước).

Có lẽ vì thế, nên vòng loại đơn nam không mấy quyết liệt, ưu thế vẫn thuộc về các cây vợt có tên tuổi. Vòng tứ kết có sôi nổi hơn với hàng loạt bất ngờ. Cây vợt đứng đầu bảng A là Trần Quốc Dũng Minh (Liên đoàn Lao động) tiếp tục chứng tỏ sức mạnh, dễ dàng vượt qua cây vợt nhì bảng B là Bùi Đắc Quốc Duy (Giáo dục-Đào tạo) chỉ sau 3 hiệp.

Cả 3 gương mặt nhì bảng là Nguyễn Hùng Anh (GD-ĐT), Phát Võ Hoài Lâm (Hoà Thành) và Nguyễn Huỳnh An (Thị xã) cùng loại cả 3 cây vợt đầu bảng là Lê Ngọc Hoà (LĐLĐ), Trần Minh Tâm và Võ Văn Nhã (Gò Dầu) với tỷ số đậm 3-0, giành quyền vào bán kết.

Trần Quốc Dũng Minh (LĐLĐ) lọt vào chung kết sau khi thắng cây vợt trẻ Phát Võ Hoài Lâm (HT) với tỷ số đậm 4-0. Đối thủ sau cùng của anh là Nguyễn Huỳnh An (TX) người đã hạ Nguyễn Hùng Anh (GD-ĐT) 4-1 diễn ra khá kịch tính.

Nguyễn Huỳnh An (TX) - HCV đơn nam.

Ở vòng loại, Dũng Minh từng thắng Huỳnh An với tỷ số 3-0, vì thế mọi nhận định đều cho rằng cây vợt này sẽ dễ dàng đoạt chức vô địch, nhất là khi vào trận, Minh đã dẫn trước 11/9 ngay trong ván đầu. Tuy nhiên với lối đánh khôn ngoan và khéo léo, Huỳnh An đã bình tĩnh hoá giải lối đánh của đối phương, thắng lại liên tiếp 3 ván sau, vượt lên dẫn trước 3-1. Sau đó Dũng Minh, kịp thắng lại 2 ván kế tiếp, san bằng cách biệt.

Trong ván quyết định, cả hai đều tỏ ra khá thận trọng, điểm số liên tục so kè. Khi điểm số là 8 đều, với 2 cú dứt điểm chuẩn xác, Dũng Minh đã vượt lên dẫn trước 10/8. Lúc này, Huỳnh An mới cho thấy sự tiến bộ của mình sau thời gian dài thi đấu tại TP.HCM, anh bình tĩnh san bằng cách biệt, tiếp đó với 2 cú giật uy lực và chính xác, Huỳnh An đã vượt lên thắng lại 12/10, ấn định chiến thắng “nghẹt thở” 4-3, đoạt ngôi vô địch.

Ở trận tranh hạng ba diễn ra cùng thời điểm, Phát Võ Hoài Lâm (HT) đã giành vị trí hạng ba.

Các trận thi đấu của nội dung đôi nam, sẽ có sự tham gia của 13 cặp đấu thuộc 7 đơn vị Thị xã, Hoà Thành, Tân Biên, Gò Dầu, GD-ĐT, LĐLĐ và BCHQS tỉnh.    

TUẤN ANH