BAOTAYNINH.VN trên Google News

Môn bóng chuyền ĐH.TDTT tỉnh Tây Ninh: Giáo dục - Đào tạo đăng quang

Cập nhật ngày: 21/03/2010 - 05:42

Nhiều dự đoán cho rằng ngôi vô địch bóng chuyền sẽ khó thoát khỏi tay LĐLĐ - đội bóng với thành phần là các nhà cựu vô địch Bưu điện Tây Ninh. Còn 2 ứng cử viên khác là Châu Thành và Trảng Bàng đã phải thất thủ trước 2 đội “vé vớt” là Tân Châu và GD-ĐT.

Gặp Thị xã ở bán kết, đội LĐLĐ đã nhanh chóng dẫn trước 2 hiệp đầu với điểm số cách biệt 25/18 và 25/9. Lấy điểm khá dễ dàng nên các cầu thủ LĐLĐ thi đấu có phần “lơi tay” ở hiệp 3, kết quả là bị Thị xã qua mặt với điểm số 25/23. Trong hiệp 4, các cầu thủ LĐLĐ thi đấu chặt chẽ hơn, liên tục lấy điểm bằng các pha phối hợp tấn công uy lực, đã thắng nhanh hiệp này với điểm số 25/19, ấn định chiến thắng 3-1, giành suất đầu tiên vào chung kết.

Ở trận bán kết còn lại, cuộc đọ sức giữa 2 đội GD-ĐT và Tân Châu cũng diễn ra vô cùng sôi nổi, cả 2 cùng vào trận với quyết tâm cao. Trong hiệp đầu, thế trận diễn ra khá giằng co, điểm số liên tục bị so kè, tuy nhiên với việc tổ chức bám chắn quyết liệt, triển khai tấn công biến hoá, đội GD-ĐT đã vượt lên giành thắng lợi 25/20. Dẫn trước, các cầu thủ GD-ĐT càng thi đấu tự tin hơn, trong khi đội Tân Châu lại tỏ ra xuống sức do thể lực bị “vắt kiệt” trong trận thắng “để đời” trước Trảng Bàng ở tứ kết, vì thế các cầu thủ GD-ĐT đã không mấy khó khăn để thắng tiếp trong 2 hiệp sau với điểm số đậm 25/11 và 25/17, giành suất vào chung kết còn lại.

Đội GD-ĐT - vô địch giải nam môn bóng chuyền tại ĐH.TDTT tỉnh Tây Ninh lần thứ VI năm 2010.

Dù còn e ngại sau sự cố sập trần NTĐ đa năng, tuy nhiên trận chung kết giữa 2 đội LĐLĐ và GD-ĐT vẫn thu hút rất đông người hâm mộ đến sân. Tuy lần đầu có mặt trong trận chung kết, nhưng với đội hình trẻ, khoẻ và lối chơi biến hoá, trong đó nổi bật là các cú dứt điểm sấm sét của các chủ công Thế Hà (10), Thanh Hoài (7), Tấn Phúc (3)… các cầu thủ GD-ĐT (đến từ P. GD-ĐT huyện DMC) đã thi đấu tưng bừng, buộc đối thủ phải liên tục rượt đuổi bằng các pha lên lưới tấn công hoặc bỏ nhỏ thông minh, vượt qua LĐLĐ trong hiệp đầu với điểm số 25/20. Vào hiệp 2, các cầu thủ GD-ĐT càng thi đấu tự tin hơn, liên tục lấy điểm bằng các pha phối hợp tấn công đa dạng và uy lực, đã thắng nhanh với điểm số cách biệt 25/17. Trước nguy cơ thua trận, vào hiệp 3, các cầu thủ LĐLĐ thi đấu cố gắng hơn, vì thế đã duy trì được thế trận khá cân bằng ở đầu hiệp, tuy nhiên do thể lực giảm sút, nên những nỗ lực của các nhà cựu vô địch cũng chỉ giúp LĐLĐ cầm cự được cho đến điểm số 10 đều, bởi sau đó các cầu thủ GD-ĐT đã thi đấu xuất sắc, vượt lên giành thắng lợi với điểm số 25/20, ấn định chiến thắng thuyết phục 3-0, đưa đội GD-ĐT lần đầu đăng quang ngôi vô địch. Các cầu thủ LĐLĐ đành phải bằng lòng với vị trí thứ nhì, đồng hạng ba là 2 đội Tân Châu và Thị xã.

Thành tích vô địch giải bóng chuyền nam và nữ ĐH.TDTT toàn tỉnh, đã giúp 2 đoàn Hoà Thành và GD-ĐT có thêm mỗi đơn vị 2 HCV trong bảng thành tích chung. Tuy nhiên, số huy chương này vẫn chưa đủ để gây xáo trộn trên bảng tổng sắp. Với 35 HCV, 18 HCB và 16 HCĐ, đoàn Hoà Thành vẫn vững vàng ở vị trí dẫn đầu, bỏ xa đơn vị thứ nhì là Thị xã đến 19 HCV, chắc chắn sẽ giành vị trí dẫn đầu toàn đoàn cho dù vẫn còn 2 môn thi đấu nữa mới kết thúc.

THÁI NINH