BAOTAYNINH.VN trên Google News

Môn bóng đá ĐH.TDTT ngành GD-ĐT: đội Quang Trung gặp “xui”

Cập nhật ngày: 10/11/2009 - 07:45

Pha xuống bóng tấn công của các cầu thủ HVT trước khung thành đội Quang Trung.

Với bất ngờ lớn khi á quân năm trước Bến Cầu phải dừng bước sau vòng loại, ngày 8.11 vừa qua, giải bóng đá khối TH đã hoàn tất vòng đấu bảng để bước vào các trận so tài của vòng bán kết.

Trong trận đầu tiên, cuộc đọ sức giữa 2 đội bóng anh em - ĐKVĐ Tân Biên và Tân Châu hạng ba năm trước đã diễn ra rất hấp dẫn. Các nhà ĐKVĐ đã thi đấu lấn sân, liên tục đẩy các cầu thủ Tân Châu vào thế chống đỡ. Cố gắng cản phá được không ít cú dứt điểm của các chân sút Tân Biên, nhưng kết thúc trận đấu, đội Tân Châu vẫn thua với tỷ số 2-4. Với trận thắng đầy thuyết phục này, các nhà ĐKVĐ đã giành quyền vào chung kết, có khả năng bảo vệ thành công ngôi vô địch lần thứ 2.

Trong cuộc so tài tiếp theo giữa Trảng Bàng và Châu Thành, vào trận mới được 6 phút, các cầu thủ Trảng Bàng đã 2 lần chọc thủng lưới đối phương nhờ công của Văn Lợi (5) và Hữu Trọng (6). Trong thời gian còn lại của trận đấu, dù đã hết sức cố gắng, các chân sút Châu Thành chỉ thành công có một lần, đành thất thủ với tỷ số 1-2, trở thành đồng hạng ba với đội Tân Châu.

Giải nam khối THPT cũng hoàn tất vòng đấu loại và bước vào bán kết. Đội Trần Phú đã không mấy khó khăn để dẫn trước đội hạng 3 Nguyễn Huệ đến 3-0. Vào hiệp 2, đội Nguyễn Huệ dồn lên tấn công quyết liệt, tuy nhiên cũng chỉ thành công một lần ở phút 50, do công của Đồng Tâm (13). Cuối cùng là đội Trần Phú đã ấn định chiến thắng 4-1. Trận bán kết 2 giữa ĐKVĐ Quang Trung và á quân Hoàng Văn Thụ (HVT) được xem như chung kết sớm. Trong hiệp 1, dù không thực sự lấn sân nhưng với những pha phản công sắc bén và sự toả sáng của Tấn Tài ((17), các nhà ĐKVĐ đã vượt lên dẫn trước 3-1. Hiệp 2, các cầu thủ HVT nỗ lực gỡ thua và trước khi tiếng còi dứt trận vang lên, đội này đã kịp san bằng cách biệt 3-3, buộc 2 đội phải bước vào loạt sút luân lưu. Sau 11 lượt đá, sự dồn nén của các cầu thủ á quân mới thực sự vỡ oà khi giành thắng lợi 5-4. Các nhà ĐKVĐ Quang Trung đành tụt xuống vị trí đồng hạng ba với Nguyễn Huệ.

THÁI NINH