BAOTAYNINH.VN trên Google News

Môn bóng đá ĐH. TDTT tỉnh Tây Ninh: Trảng Bàng- phút cuối kỳ diệu

Cập nhật ngày: 09/03/2010 - 05:53

Môn bóng đá khởi tranh vào chiều ngày 7 và 8.3 vừa qua, trên sân Hoà Thành và Trảng Bàng. 

Cuộc đọ sức đầu tiên ở bảng A diễn ra giữa Tân Biên và Gò Dầu. Đội á quân Gò Dầu đã sớm chiếm ưu thế trên sân, liên tục đẩy Tân Biên vào thế chống đỡ. Kết thúc hai hiệp đấu, là chiến thắng đậm đà 4-0 cho đội Gò Dầu.

Trận đấu thứ 2 giữa chủ nhà Trảng Bàng và Thị xã khá gay go, kịch tính. Dù được đánh giá cao hơn và có lợi thế sân nhà, nhưng vào trận, các cầu thủ Trảng Bàng lại thi đấu lúng túng, nhất là hàng phòng ngự, thường xuyên để “sổng” các chân sút đối phương, vì thế đã sớm phải nhận bàn thua ở phút 20. Sau đó, còn nhận thêm 2 bàn thua nữa ở các phút 52 và 58, không ít khán giả trên sân đã bỏ về bởi cho rằng, chỉ phép lạ mới cứu đội nhà khỏi một trận thua! Tuy nhiên, trong thế không còn gì để mất, các cầu thủ Trảng Bàng đã làm nên chuyện “thần kỳ”. Phút 79, từ pha phối hợp đẹp mắt, Văn Đệ (9) thoát xuống sút tung lưới đối phương, rút ngắn tỷ số xuống 1-3. Lên tinh thần, các cầu thủ chủ nhà càng hăng hái hơn. Các phút 81 và 86, tiền đạo Quốc Thái (14) đã tỏa sáng, ghi liên tiếp 2 bàn, san bằng cách biệt 3-3. Tưởng rằng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hoà thì ở phút bù giờ thứ 2, từ quả phạt đền sau khi thủ môn Thị xã đốn ngã tiền đạo chủ nhà trong vòng cấm, Quốc Thái (14) đã không bỏ lỡ cơ hội, thực hiện chính xác, hoàn tất cú “háttrick” của mình, giúp đội chủ nhà lội ngược dòng ngoạn mục để thắng ngược với tỷ số 4-3.

Chân sút Thanh Tuấn (15) - cầu thủ ghi 2 bàn trong trận LĐLĐ thắng DMC với tỷ số 6-0, trong pha cướp bóng ghi bàn thắng thứ 2.

Trận đọ sức giữa Tân Châu và BCHQS tỉnh ở bảng B cũng không kém phần hấp dẫn. Hiệp đầu, 2 đội liên tục “ăn miếng, trả miếng” về phía khung thành của nhau, tuy nhiên nhờ hàng công sắc bén hơn, nên đến phút bù giờ, đội bóng áo lính đã tìm được bàn mở tỷ số nhờ công của Nhật Phong (11). Hiệp 2, các cầu thủ áo lính ghi thêm 4 bàn thắng nữa do công của Nhật Phong (11), Minh Thương (16) và Thành Vạn (8). Phải đến cuối trận, đội Tân Châu mới tìm được bàn thắng danh dự sau cú đánh đầu của Lý Minh (17), rồi chấp nhận thất bại 1-5.

Ở bảng C, trận đấu giữa DMC và LĐLĐ cũng diễn ra sôi nổi. Với đội hình gồm hầu hết là những cầu thủ từng vô địch giải bóng đá toàn tỉnh năm 2009 trong màu áo Ngân hàng Công thương, đội LĐLĐ đã dội cơn mưa bàn thắng đến 6 bàn không gỡ vào lưới DMC, trong đó cựu tiền vệ đội tuyển Tây Ninh Chí Thanh (18) đóng góp 1 “hattrick”, 3 bàn thắng, còn lại do công của Hoài Phong (3) và Thanh Tuấn (15).

Chiều thứ năm 11.3 tới, môn bóng đá sẽ tiếp tục diễn ra vòng đấu thứ 3, với 2 trận so tài của bảng B, Châu Thành gặp BCHQS tỉnh và Tân Châu gặp Hoà Thành.

TUẤN ANH