BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn thể thao Tây Ninh tham dự ĐH.TDTT TQ lần thứ VIII năm 2018:

Mòn mỏi đợi chờ huy chương 

Cập nhật ngày: 03/12/2018 - 11:25

BTN - Ra quân không thành công ở 2 nội dung thi đấu đầu tiên là đồng đội nữ và đôi nữ, những ngày qua, tại NTÐ Bắc Từ Liêm, các nữ tuyển thủ bóng bàn Tây Ninh tiếp tục bước vào so tài ở nội dung thi đấu cuối cùng là đơn nữ với hy vọng sẽ đem về tấm huy chương đầu tiên cho thể thao Tây Ninh tại ÐH.TDTT TQ lần thứ VIII.

Cựu nữ tuyển thủ Tây Ninh Lê Thị Hồng Đào - HCV đối kháng hạng 60kg nữ cho đoàn Hà Nội.

Tuy đã tung ra lực lượng mạnh nhất với sự góp mặt của cả 3 cây vợt chủ lực là Võ Kim Thắm, Nguyễn Thảo Nguyên và Chung Thị Mỹ Huyền, nhưng trước các đối thủ hơn hẳn cả về đẳng cấp và kinh nghiệm, các nữ tuyển thủ Tây Ninh đều thi đấu không thành công, sớm bị loại ngay từ các vòng đấu đầu tiên. Bóng bàn trở thành đội tuyển thứ 3 của thể thao Tây Ninh sau võ cổ truyền và lặn kết thúc hành trình tham dự đại hội mà không giành được tấm huy chương nào.

Tiếp sau môn bóng bàn, tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao Hà Nội, đội tuyển điền kinh Tây Ninh gồm 4 VÐV do 2 HLV Sầm Quốc Phương và Lê Hồng Phúc dẫn dắt cũng chính thức bước vào cuộc đua giành huy chương ở các nội dung đẩy tạ nam, chạy 400m, 800m nữ và 10 môn phối hợp. Trong cuộc đọ sức gay go và quyết liệt này, các tuyển thủ điền kinh Tây Ninh cũng thi đấu không thành công, thất bại ở tất cả các nội dung tham gia, “trắng tay” tại đại hội.

Cả 4 đội tuyển đều thi đấu không thành công trong giai đoạn đầu của đại hội, khiến đoàn Tây Ninh chỉ còn trông chờ vào kết quả thi đấu của 4 đội tuyển thể thao còn lại là bơi, Taekwondo, Vovinam và Wushu. Tuy nhiên, các môn bơi, Wushu và cả Vovinam sẽ khó tạo nên bất ngờ. Mọi hy vọng đều dồn về đội tuyển Taekwondo, đặc biệt là 2 tuyển thủ Nguyễn Thanh Tuấn và Nguyễn Thị Kim Tuyền - những tay đấm từng giành HCV tại giải vô địch quốc gia, trong đó, tay đấm Nguyễn Thanh Tuấn còn là chủ nhân của tấm HCB tại ÐH.TDTT TQ lần thứ VII.

Trong khi đoàn thể thao Tây Ninh đang mòn mỏi đợi chờ tấm huy chương đầu tiên tại đại hội, thì ở môn võ cổ truyền, nữ võ sĩ Lê Thị Hồng Ðào - tay đấm do Tây Ninh đào tạo lại khoác áo thi đấu cho Hà Nội, đem về tấm HCV ở nội dung đối kháng hạng 60kg nữ - hạng cân mà nữ tuyển thủ Tây Ninh Nguyễn Thị Lệ Trinh đã để thua võ sĩ Doãn Thị Nhuần (Hưng Yên) ngay trong trận ra quân.

TUẤN ANH