BAOTAYNINH.VN trên Google News

Môn Taekwondo tại ĐH. TDTT tỉnh Tây Ninh: Hoà Thành nổi trội

Cập nhật ngày: 15/01/2010 - 05:48

Trong ngày 12 và 13.1, giải Taekwondo tiếp tục bước vào các trận so tài của vòng bán kết. Có một điều bất ngờ đã xảy ra là đoàn Hoà Thành, tuy thành tích còn khiêm tốn tại giải vô địch Taekwondo toàn tỉnh hằng năm đã thi đấu hết sức ấn tượng, có mặt ở 5 trong tổng số 13 trận chung kết đối kháng của nam và nữ.

Ở trận bán kết hạng 51kg, nội dung đối kháng, nữ võ sĩ Hồ Thị Tuyết Mai của Hoà Thành đã xuất sắc vượt qua ĐKVĐ Trần Nguyễn Xuân Lam- (Gò Dầu) với tỷ số 1-0 để giành quyền vào chung kết. Suất còn lại đã thuộc về cựu vô địch Trần Thị Thanh Kiều (Dương Minh Châu), người đã thắng Nguyễn Hoàng Dung (Tân Biên) với tỷ số 2-1. Ở hạng 55kg, bất ngờ cũng đã xảy ra khi HCĐ năm trước Nguyễn Thị Anh (Giáo dục-Đào tạo) thúc thủ 1-2 trước Trương Võ Thị Thuỳ Dương (DMC), đành phải dừng bước ở bán kết.

Ở hạng 47kg, Nguyễn Thị Cẩm Thu (Trảng Bàng) HCB hạng 43kg năm trước cũng thể hiện sự tiến bộ vượt qua ĐKVĐ Quách Thị Ngọc Vân (Giáo dục-Đào tạo) với tỷ số 2-0, lần thứ 2 góp mặt trong trận chung kết.

Ngoài những bất ngờ kể trên, ở những hạng cân còn lại, ưu thế vẫn thuộc về các võ sĩ từng giành thành tích ở giải năm trước. Hạng 39kg nữ, ĐKVĐ Nguyễn Thị Tiền (Trảng Bàng) giành quyền vào chung kết lần thứ 2 sau khi vượt qua Trần Thị Kim Hà (Châu Thành) với tỷ số cách biệt 5-0.

Cú đá cao trúng đích của Trần Quốc Toản (GD), trong trận thắng Phan Thanh Văn (DMC) với tỷ số 4-2.

Ở trận bán kết còn lại, gương mặt mới Nguyễn Thị Hồng Loan (Tân Biên) hạ Cao Thị Minh Hiền (GD-ĐT)- HCĐ năm trước với tỷ số 9-5. Dù chỉ giành HCĐ hạng 39kg năm trước, tuy nhiên khi lên thi đấu ở hạng 43kg, nữ võ sĩ Phan Mỹ Nhàn (Gò Dầu) đã thắng đậm Phan Thị Kiều Thương (DMC) với tỷ số 9-4. Suất vào chung kết còn lại đã thuộc về gương mặt mới Đỗ Thị Tường Vy (Thị xã).

Ở hạng 47 kg, Huỳnh Đặng Kim Duyên (Bến Cầu) cũng đoạt vé vào chung kết sau khi vuợt qua Nguyễn Thị Diễm Trang (Dương Minh Châu) với tỷ số 6-2.

Ở hạng 50kg của nam, ĐKVĐ Lê Văn Lành (Hoà Thành) chỉ mất có hơn 40 giây của hiệp 2 để hạ “knock-out” Nguyễn Hồng Thịnh (Trảng Bàng). Suất vào chung kết còn lại đã thuộc về tân binh Huỳnh Thái Nghi (Tân Biên), bằng chiến thắng 7-0 trước Phan Thiện Hà (Thị xã). Hạng 54kg, cựu tuyển thủ Tây Ninh Đoàn Quốc Thế thắng đậm (7-1) Nguyễn Thành Mỹ (Tân Biên) và cùng Lê Minh Hùng (Hoà Thành) bước vào trận chung kết.

Trận đấu đáng chú ý nhất là cuộc so tài giữa HCĐ năm trước Lê Thanh Mung (Châu Thành) và ĐKVĐ Vũ Thiện Hộ (Thị xã). Và người giành thắng lợi là Lê Thanh Mung. Cùng có mặt ở chung kết còn có các võ sĩ Nguyễn Trung Kiên (TBg), Võ Văn Toàn (TB) ở hạng 58kg, Phan Thanh Tòng (DMC) ở hạng 62kg, Trần Quốc Toản (GD), Nguyễn Minh Phúc (BC) ở hạng 67kg, Lê Hạnh Phúc (TX) và Trần Minh Quân (GD) ở hạng trên 67kg nam.

Hiện Hoà Thành đang dẫn đầu với 5 võ sĩ góp mặt trong trận chung kết, hoàn toàn có khả năng cải thiện vị trí hạng ba toàn đoàn của mình ở mùa giải trước, đứng thứ nhì là 2 đoàn Tân Biên và Trảng Bàng, tiếp theo là Bến Cầu, Gò Dầu và DMC.

TUẤN ANH