BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mong các con có một tương lai tươi sáng hơn 

Cập nhật ngày: 03/08/2022 - 07:37

BTN - Năm học mới này, Mai Thanh Trong, học sinh Trường tiểu học Cẩm Long (xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu) sẽ bước vào lớp 3. Thế nhưng, nhìn em chẳng khác nào học sinh lớp 1 bởi thân hình nhỏ bé, gầy gò vì bệnh tật.

Cậu bé Mai Thanh Trong bên ba và chị gái.

Anh Mai Thanh Luông (sinh năm 1984)- ba của Trong cho biết, ngay từ khi mới sinh, Trong được chẩn đoán thiếu máu bẩm sinh và hở van tim, sau đó bị suy dinh dưỡng nặng. Trong luôn ốm yếu, xanh xao hơn những bạn cùng trang lứa. Hiện tại, mỗi tháng, Trong được ba mẹ đưa đi tái khám và lấy thuốc tại Bệnh viện Nhi đồng TP. Hồ Chí Minh.

Mẹ của Trong hiện làm công nhân, thu nhập thấp. Trước đây, anh Luông có nghề phụ hồ, vợ chồng cùng làm cũng đủ trang trải sinh hoạt cho gia đình 5 người. Cách đây không lâu, do làm việc lao lực, anh Luông phát bệnh phổi. Bác sĩ khuyến cáo anh nghỉ ngơi, chữa trị tận gốc căn bệnh mới được quay lại làm việc. Vậy là từ đó đến nay, anh Luông đành ở nhà phụ vợ trông con. Cả nhà lại trông cậy vào đồng lương ít ỏi của vợ.

Anh Luông chia sẻ: “Cuộc sống gia đình khó khăn thật nhưng hai vợ chồng tôi luôn tâm niệm sẽ cho con ăn học đến nơi đến chốn. Tôi mong hai con hiểu được sự quan trọng của việc học để học tập ngày càng tốt hơn”. Về phần mình, anh hy vọng sức khoẻ sẽ tốt lên để đi làm, kiếm tiền lo cho gia đình.

Những ngày nghỉ bệnh ở nhà, anh Luông có nhiều thời gian bên hai con. Anh thường động viên hai con ôn bài vì năm học mới sắp bắt đầu. Dù không thể đi làm nhưng từ khi ở nhà với con, anh cảm thấy cuộc sống thêm ý nghĩa, được chia sẻ và hiểu con cái hơn. Tranh thủ khoảng thời gian này, anh Luông kèm cặp hai con học, ôn lại kiến thức cũ, chuẩn bị cho năm học mới.

Khi biết tin Trong được nhận học bổng, gia đình rất vui. Anh Luông cho biết sẽ dùng toàn bộ số tiền học bổng để chuẩn bị đồ dùng học tập cho hai con. “Đây là món quà quý giá, động viên tinh thần học tập cho Trong. Tôi rất cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời của đơn vị tài trợ học bổng và sự quan tâm của Ban giám hiệu nhà trường”- anh Luông xúc động nói.

Lê Thuỳ