BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ý kiến người dân:

Mong lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại ngã ba Bờ Hồ 

Cập nhật ngày: 01/09/2020 - 14:54

BTNO - Ngã ba Bờ Hồ là nơi giao nhau giữa đường 781 (từ cầu K13, xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu đi Đập Chính hồ Dầu Tiếng, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương) với đường 781B (từ ngã ba Bờ Hồ đi xã Tân Hưng, huyện Tân Châu).

Thải rác xuống mương thoát nước, gây ô nhiễm môi trường tại khu vực ngã ba Bờ Hồ (ảnh do ông Phạm Văn Công cung cấp).

Nhiều năm qua, cử tri thị trấn huyện Dương Minh Châu phản ánh, giao lộ này thường xuyên có nhiều xe ô tô tải và xe container qua lại với tốc độ khá cao, dễ gây tai nạn giao thông. 

Cử tri cho biết, khoảng 14 giờ ngày 14.8.2020, tại khu vực ngã ba Bờ Hồ đã xảy ra vụ TNGT giữa xe gắn máy với xe ô tô tải. Tai nạn xảy ra vào giữa trưa, ít người tập trung buôn bán tại khu vực này nên không xảy ra hậu quả gì. Để khắc phục tình trạng này, cử tri kiến nghị ngành chức năng lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại đây.

Tại ngã ba Bờ Hồ thường xuyên có nhiều xe ô tô tải qua lại với tốc độ khá cao

Cử tri còn phản ánh, khi xe tải đến giao lộ, bị khuất tầm nhìn, các tài xế thường bóp kèn inh ỏi để báo hiệu, gây ồn ào, khó chịu đối với người dân địa phương. Mặt khác, tại ngã ba này thường xuyên có nhiều người dân tụ tập buôn bán hàng nông sản và các loại cá đánh bắt dưới hồ Dầu Tiếng, thải rác xuống mương thoát nước, gây ô nhiễm môi trường và tắc nghẽn dòng chảy mỗi khi có mưa to.

Do đến giao lộ bị khuất tầm nhìn, các tài xế thường bóp kèn in ỏi để báo hiệu, gây ồn ào, khó chịu đối với người dân địa phương

Ông Vũ Thế Cường- Trưởng Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Dương Minh Châu cho biết, ngày 20.8.2020, đơn vị nhận được văn bản đề nghị gắn đèn tín hiệu giao thông tại khu vực ngã ba Bờ Hồ của cử tri. Phòng sẽ tổ chức kiểm tra khảo sát thực tế.

 

Ông Cường cho biết thêm, đường 781 và 781B là tỉnh lộ, nên sau khi khảo sát thực tế về lưu lượng xe tham gia giao thông, mức dộ nguy hiểm, các điều kiện bảo đảm an toàn giao thông, Phòng sẽ tham mưu UBND huyện kiến nghị với UBND tỉnh và Sở Giao thông Vận tải để lập phương án tổ chức thực hiện.

Đại Dương