BAOTAYNINH.VN trên Google News

Một bé trai 6 tuổi dương tính với Sars-CoV-2 nhập cảnh tại Tây Ninh  

Cập nhật ngày: 09/04/2020 - 14:27

BTNO - Đây là ca thứ 3 trên địa bàn tỉnh và là ca thứ 252 trong cả nước nhiễm Covid-19.

Quang cảnh buổi họp báo.

Chiều 9.4, Sở Y tế Tây Ninh tổ chức họp báo, thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Bác sĩ Nguyễn Văn Cường- Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, tỉnh vừa ghi nhận thêm 1 ca dương tính Sars-CoV-2 trên địa bàn.

Đây là ca thứ 3 trên địa bàn tỉnh và là ca thứ 252 trong cả nước nhiễm Covid-19. Đây cũng là ca đầu tiên máy PCR-RT của BVĐK tỉnh phát hiện kết quả dương tính Sars-CoV-2.

Bệnh nhân số 252 là một bé trai sinh năm 2014, cư ngụ tại Quận 5, TP.Hồ Chí Minh. Ngày 14.3, bệnh nhân cùng mẹ từ TP.Hồ Chí Minh sang ở nhà người quen ở PhnomPenh (Vương quốc Campuchia), gần cầu Choi Chong-Va.

Ngày 7.4, phía y tế nước bạn cho biết có 2 người trong gia đình này có kết quả xét nghiệm dương tính Sars-CoV-2. Ngày 8.4, bệnh nhân theo người nhà thuê xe về Việt Nam, nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài.

Tại cửa khẩu, cả ba người nhanh chóng khai báo tình trạng cho kiểm dịch viên. Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế Tây Ninh lập tức lấy mẫu xét nghiệm, dùng xe chuyên dụng chuyển cả 3 người về BVĐK tỉnh cách ly.

BVĐK tỉnh cũng đã lấy mẫu cả 3 người. Kết quả, mẹ và bà đi cùng bệnh nhân 252 âm tính với Sars-CoV-2.

Bác sĩ Cường cũng thông tin thêm, ngay khi tiếp nhận khai báo của công dân, phía Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế cũng như BVĐK tỉnh đều có sự phòng tránh lây nhiễm cho cán bộ, nhân viên ngay từ đầu, thực hiện đúng quy trình cách ly.

B.T