BAOTAYNINH.VN trên Google News

Một bệnh nhân nghèo nguy kịch cần cứu giúp 

Cập nhật ngày: 18/05/2023 - 23:39

BTNO - Chiều 15.5, Bệnh viện Xuyên Á Gò Dầu tiếp nhận một bệnh nhân nam bị nhồi máu cơ tim trong tình trạng nguy kịch. Bệnh viện đã nhanh chóng huy động đội ngũ y, bác sĩ tiến hành các biện pháp khẩn cấp, cấp cứu cho bệnh nhân kịp thời.

Bệnh nhân tên là Trần Thanh Phong, sinh năm 1975, ngụ phường An Hoà, thị xã Trảng Bàng, nghề nghiệp phụ hồ. Như thường lệ, sáng 15.5, anh Phong đang làm việc, đột ngột xuất hiện cơn đau ngực dữ dội, vã mồ hôi, khó thở và được đưa đi Bệnh viện Xuyên Á Gò Dầu. Bác sĩ cấp cứu chẩn đoán, anh Phong bị nhồi máu cơ tim cấp ST chênh lên thành trước.

Đây là một căn bệnh nguy hiểm, có khả năng tử vong cao. Người bệnh đã được ê-kíp cấp cứu chụp động mạch vành và đặt 1 stent để tái thông mạch máu trong tim. Hiện bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch nhưng còn phải điều trị tích cực tiếp tục trong khoảng thời gian dài. Từ một người khoẻ mạnh, bỗng trở thành người đờ đẫn, sinh mạng mong manh.

Được biết gia đình anh Trần Thanh Phong thuộc diện khó khăn ở địa phương, anh là lao động chính trong gia đình, thu nhập trên dưới 5 triệu đồng/tháng, công việc bấp bênh. Anh Phong làm phụ hồ, lãnh tiền công nhật nên không có bảo hiểm y tế. Vợ anh đang làm công nhân nhưng lúc này doanh nghiệp thiếu đơn hàng, công việc cũng không ổn định.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Xuyên Á Gò Dầu, chi phí điều trị cho anh Phong khá tốn kém, ít nhất 80 - 90 triệu đồng. Gia đình thì nghèo khó, bệnh viện thì chỉ hỗ trợ được phần nào.

Vì mạng sống của một con người, vì một gia đình đang lâm vào hoàn cảnh khó khăn, rất mong các mạnh thường quân, những người từ tâm, tốt bụng giúp đỡ để anh Trần Thanh Phong qua cơn bạo bệnh.

Mọi sự giúp đỡ có thể liên hệ trực tiếp Khoa Nội tim mạch Bệnh viện Xuyên Á Gò Dầu, gặp bác sĩ Bảo, số điện thoại: 0907.299255.

Hoặc chuyển khoản qua Công ty cổ phần đầu tư Bệnh viện Xuyên Á- chi nhánh Tây Ninh, số tài khoản: 7331100140006 (Ngân hàng TMCP Quân đội chi nhánh Gò Dầu). Nội dung chuyển: Ủng hộ bệnh nhân Trần Thanh Phong, mã số bệnh nhân: 187446.

Bạn đọc cũng có thể liên hệ, hỗ trợ qua Báo Tây Ninh, địa chỉ: số 221, đường 30.4, phường 2, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh, số điện thoại: 0276.3822322.

Nguyễn Văn Nhiếm