BAOTAYNINH.VN trên Google News

Theo gương Bác:

Một Bí thư, Giám đốc nông trường năng động 

Cập nhật ngày: 18/04/2019 - 12:55

BTN - Chi bộ Nông trường cao su Cầu Khởi thuộc Ðảng uỷ Công ty cao su Tây Ninh có 30 đảng viên. Nông trường hiện có 546 cán bộ, công nhân viên và người lao động, chịu trách nhiệm quản lý, chăm sóc, khai thác trên 2.600 ha cao su.

Bí thư, Giám đốc Nông trường cao su Cầu Khởi Trần Ngọc Thuấn sinh hoạt với công nhân tại vườn cây.

Trong 8 năm liên tục, Nông trường cao su Cầu Khởi luôn dẫn đầu trong nhóm “câu lạc bộ 2 tấn” của Công ty cao su Tây Ninh, được Tập đoàn cao su Việt Nam khen thưởng đơn vị xuất sắc. Chi bộ Nông trường cao su Cầu Khởi 8 năm liền đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu. Cá nhân Bí thư Chi bộ, Giám đốc Nông trường Trần Ngọc Thuấn là một điển hình tiêu biểu được Ðảng uỷ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đề nghị UBND tỉnh tặng bằng khen vì thành tích xuất sắc trong công tác, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị sắp tới.

Chúng tôi tìm đến Nông trường cao su Cầu khởi trong cái nắng tháng tư cháy da. Một cán bộ nông trường cho biết: “Anh Thuấn” (cách gọi thân mật của nhân viên đối với vị giám đốc trẻ) đi ra lô rồi”. Chúng tôi hỏi đường ra lô và gặp anh Thuấn tại một vườn cây cao su (cách Văn phòng Nông trường cả chục cây số).

Là giám đốc nhưng anh Thuấn ít khi ngồi văn phòng mà thường xuyên xuống vườn cây để kiểm tra, đôn đốc, động viên anh em công nhân làm việc, kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh. Quan điểm của Giám đốc Thuấn là phải sát thực tế mới có suy nghĩ thực tế và hành động thực tế. Chính vì vậy trong thời gian qua, Nông trường cao su Cầu Khởi đã có nhiều sáng kiến được áp dụng vào quá trình chăm sóc, khai thác vườn cây mang lại hiệu quả kinh tế cao, được Ban Giám đốc Công ty ghi nhận và khen thưởng.

Anh Thuấn cho biết, ở đơn vị, cấp uỷ, Ban Giám đốc luôn phát huy tinh thần đoàn kết. Mọi công việc liên quan đến quyền lợi công ty và người lao động đều được bàn bạc một cách thấu đáo. Do vậy, khi công việc triển khai thực hiện đều được sự đồng thuận cao của tập thể cán bộ, công nhân viên chức và người lao động. Nhờ vậy, kết quả sản xuất của đơn vị luôn đạt và vượt kế hoạch. Ðiển hình, năm 2018 sản lượng mủ đạt trên 5.126 tấn mủ quy khô, vượt 5,52% so kế hoạch. Năng suất bình quân đạt 2.419 tấn/ha, dẫn đầu nhóm câu lạc bộ 2 tấn. Thu nhập bình quân cán bộ, công nhân viên gần 9 triệu đồng/người/tháng.

Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trần Ngọc Thuấn cho biết thêm, trong sinh hoạt và các buổi sinh hoạt của đoàn thể, Chi bộ đều quán triệt cán bộ, công nhân viên và người lao động tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Dù ở vị trí nào, cán bộ, công nhân cũng phải luôn đề cao trách nhiệm để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ðối với cán bộ lãnh đạo thì phải luôn gương mẫu, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm để làm gương cho công nhân viên chức noi theo.

Ðược biết, trước khi làm giám đốc vào tháng 1.2018, anh Thuấn đã có 10 năm làm phó giám đốc Công ty. Anh trưởng thành từ nhân viên bảo vệ, rồi làm kế toán… Anh Thuấn suy nghĩ: nhiệm vụ nhỏ, trách nhiệm nhỏ, nhiệm vụ lớn thì trách nhiệm càng cao. Với suy nghĩ đó, khi làm Bí thư Chi đoàn, anh Thuấn rất tích cực, đạt Bí thư Chi đoàn xuất sắc toàn nông trường.

Khi làm Chủ tịch Công đoàn, anh Thuấn được BCH Công đoàn cao su Việt Nam tặng bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong phong trào CNVC-LÐ và hoạt động Công đoàn. Khi làm Phó Giám đốc Nông trường cao su Cầu Khởi, anh Thuấn được Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam tặng bằng khen 5 năm liền đạt thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn, Ðảng uỷ tặng giấy khen 7 năm liền là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong hai năm 2017, 2018, anh Thuấn đều được khen vì thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bí thư Trần Ngọc Thuấn cho biết, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cái được lớn nhất là giúp cho mỗi cán bộ, đảng viên, người lao động tu dưỡng về đạo đức, lối sống, nâng cao về nhận thức, phát triển về nhân cách. Theo anh, mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng có cách nhận thức và cách học tập khác nhau, tuỳ vào chức trách nhiệm vụ được giao nhưng chung quy lại ở mỗi cán bộ đảng viên cần học ở Bác tính “cần, kiệm, liêm, chính”.

Cần, kiệm, liêm, chính là gốc rễ, là nền tảng, là cội nguồn của phát triển, hoàn thiện về đạo đức về nhân cách của con người nói chung, của cán bộ, đảng viên nói riêng. Anh Thuấn đã học điều đó và luôn phấn đấu tiếp tục học tập. Anh Trần Ngọc Thuấn tâm niệm, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là kim chỉ nam cho mọi hành động của bản thân.

NGÔ MẪN