Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

KỶ NIỆM 62 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG LỰC LƯỢNG HỒ SƠ CAND (27.3.1957 - 27.3.2019):

Một cán bộ Công an cần mẫn, góp phần phá nhiều vụ án 

Cập nhật ngày: 27/03/2019 - 13:13

BTN - Ngoài công việc chính là tham mưu cho lãnh đạo đơn vị, Trung uý Tú còn tiếp nhận, hướng dẫn, tra cứu phục vụ cấp giấy xác nhận không tiền án cho người dân, đồng thời nhập, quét ảnh và vân tay danh bản căn cước can phạm vào chương trình quản lý thông tin tích hợp do Cục Hồ sơ nghiệp vụ triển khai…

Trung uý Hà Anh Tú khai thác hồ sơ tại đơn vị

Công việc của những cán bộ làm ở Phòng Hồ sơ - Công an tỉnh tuy thầm lặng nhưng rất quan trọng. Người làm công tác này thường phải nhập dữ liệu lưu trữ thật chính xác, phục vụ cho công tác nghiệp vụ của Công an những yêu cầu chính đáng của nhân dân… Công việc tỉ mỉ như thế cần những người có tính cần cù, chăm chỉ và tận tuỵ với nghề. Ðiển hình như Trung uý Hà Anh Tú, cán bộ Ðội Tham mưu - Tàng thư căn cước can phạm thuộc Phòng Hồ sơ - Công an tỉnh.

“Nhiệt tình, trách nhiệm cao với công việc, hoà đồng với mọi người”- đó là nhận xét của chỉ huy và các đồng nghiệp trong đơn vị khi nói về Trung uý Hà Anh Tú. Trung uý Tú sinh năm 1986 tại huyện Trảng Bàng. Vào tháng 2.2009, Tú tình nguyện tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân và làm chiến sĩ phục vụ có thời hạn ở Phòng Cảnh sát cơ động - Công an Tây Ninh.

Trong quá trình học tập rèn luyện, Tú có những thành tích vượt trội nên được Ban Giám đốc Công an tỉnh xét chuyển chuyên nghiệp vào tháng 2.2012. Tú được phân công nhiệm vụ tiếp tục ở Phòng Cảnh sát cơ động. Ðến tháng 12.2014, Tú về làm việc tại Phòng Hồ sơ. Trong suốt quá trình công tác, dù đơn vị nào, Trung uý Hà Anh Tú luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngừng nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Ngoài công việc chính là tham mưu cho lãnh đạo đơn vị, Trung uý Tú còn tiếp nhận, hướng dẫn, tra cứu phục vụ cấp giấy xác nhận không tiền án cho người dân, đồng thời nhập, quét ảnh và vân tay danh bản căn cước can phạm vào chương trình quản lý thông tin tích hợp do Cục Hồ sơ nghiệp vụ triển khai…

Tuy công việc của cán bộ đơn vị có chức năng quản lý, lưu trữ và sử dụng các tài liệu, tra cứu cung cấp thông tin nghiệp vụ có vẻ bình thường nhưng hầu hết những chiến công của lực lượng Công an trong công tác phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp tội phạm đều có sự đóng góp tích cực của họ. Tuy không trực tiếp tham gia các chuyên án, đối mặt những hiểm nguy nhưng Trung uý Hà Anh Tú vẫn lặng lẽ góp một phần công sức của mình vào sự thành công những vụ án, góp phần giữ gìn ANTT địa phương.

Xác định được tầm quan trọng của công tác hồ sơ, Trung uý Tú luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tuỵ, nhiệt huyết với công việc. Trung bình mỗi năm, Trung uý Tú cũng như mỗi cán bộ trong đơn vị tra cứu, phục vụ các mặt công tác của Công an, các cơ quan Ðảng, chính quyền; xác nhận lý lịch tư pháp, xuất nhập cảnh... đến hàng ngàn văn bản. Bận bịu là vậy, nhưng Trung uý Tú vẫn sắp xếp được công việc để tham gia học tập lớp Ðại học An ninh nhân dân, hệ vừa làm vừa học nhằm nâng cao trình độ. Ban ngày Tú đi học, ban đêm khi trở về đơn vị, Tú vẫn bảo đảm được những công việc chuyên môn của mình.

Minh chứng cho sự tận tuỵ ấy là những thành tích mà anh đã được ghi nhận trong thời gian qua: Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen trong đợt cao điểm tấn công trấn áp, truy nã tội phạm bảo đảm ANTT Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018; đợt 2 thi đua đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh có 6 điều dạy CAND; đợt 3 thi đua kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc. Năm 2018, Trung uý Hà Anh Tú được đơn vị bầu là chiến sĩ thi đua cơ sở.

Mới đây, Trung uý Hà Anh Tú được đơn vị đề nghị Giám đốc Công an tỉnh xét tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện đổi mới, nâng cao chất lượng phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” trong tình hình mới.

Tuyết Nhung