BAOTAYNINH.VN trên Google News

Một gia đình khó khăn cần giúp đỡ 

Cập nhật ngày: 12/08/2021 - 10:56

BTNO - Ông Đặng Hoàng Tài, sinh năm 1965, sống trong căn nhà thuê ở ấp Long Hải, xã Trường Tây, thị xã Hoà Thành hiện lâm vào hoàn cảnh vô cùng khó khăn, rất cần sự giúp đỡ của mọi người. Con trai ông bị bệnh di chứng ruột thừa, bác sĩ chẩn đoán phải mổ gấp nhưng gia đình không có đủ tiền để đóng phí.

Đại diện Đảng uỷ, MTTQ, UBND xã Trường Tây trao quà và tiền cho gia đình ông Đặng Hoàng Tài.

Trước đây ông Tài làm phụ hồ, là lao động chính nuôi 4 thành viên trong gia đình, gồm vợ ông là bà Trịnh Thị Nga, bị tai biến nằm một chỗ tại nhà đã mấy năm, một người dì của vợ ông là bà Nguyễn Thị Bảnh đã già yếu, người con trai tên Đặng Hoàng Nhật (sinh năm 1996) và một cháu 4 tuổi là con của anh Nhật.

Kể từ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Chính phủ, ông Tài không đi làm, không có thu nhập nên cảnh nhà vô cùng khó khăn. Đã vậy, thời gian này, anh Nhật bị di chứng ruột thừa, không có tiền đi viện nên anh nằm ở nhà chịu đựng những cơn đau. Thấy hoàn cảnh gia đình vô cùng khốn khổ, một người hàng xóm chụp hình gia đình ông Tài đăng trên tài khoản facebook kêu gọi mọi người giúp đỡ.

Ngày 11.8, trao đổi qua điện thoại, ông Tài cho biết đã đưa anh Nhật đến Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng cấp cứu, đang làm thủ tục mổ ruột thừa cho anh Nhật. “Bác sĩ nói với tôi là ca mổ khoảng 15 triệu đồng, tôi có bao nhiêu tiền thì đóng bấy nhiêu, phải mổ ngay nếu không nguy hiểm đến tính mạng. Trước khi đưa con đến bệnh viện, bà con hàng xóm gom tiền hỗ trợ cho tôi được 5 triệu đồng”, ông Tài chia sẻ.

Bà Nguyễn Ngọc Hà- Phó Chủ tịch UBND xã Trường Tây cho biết, nhận được thông tin phản ánh, Đảng uỷ, UBND, MTTQ xã Trường Tây đã đến thăm, tìm hiểu hoàn cảnh gia đình ông Tài. Trước mắt, MTTQ xã gửi tặng một số nhu yếu phẩm và vận động cá nhân hỗ trợ cho gia đình ông Tài 2 triệu đồng. UBND xã Trường Tây sẽ tiếp tục xem xét, giúp đỡ gia đình ông Tài ổn định cuộc sống.

Hiện tại, hoàn cảnh gia đình ông Tài rất khó khăn. Các tổ chức, cá nhân chia sẻ và hỗ trợ hoàn cảnh của ông Tài có thể liên hệ số điện thoại 0373.938.965; hoặc số điện thoại 0933.242.851 của bà Nguyễn Ngọc Hà- Phó Chủ tịch UBND xã Trường Tây, là thành viên tiếp nhận thông tin phản ánh hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 của UBND thị xã Hoà Thành.

Đức Tiến