BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bạn đọc phản ánh:

Một hành động quá nguy hiểm

Cập nhật ngày: 30/01/2015 - 10:36
Hai con gấu trong lồng sắt vừa gầm gừ vừa lồng lộn.

Đó là chiếc xe tải của đoàn xiếc thú Hồng Lộc chở theo một số con thú như gấu, chó v.v... đi trên một số tuyến đường chính của huyện Hòa Thành và TP.Tây Ninh để quảng cáo cho chương trình xiếc thú sắp diễn ra ở Tây Ninh.

Điều đáng lo ngại là không hiểu vì sao hai chú gấu này có vẻ bực tức, chúng cứ thò đầu ra song sắt khá rộng của xe tải, gầm gừ, lồng lộn. Trong khi đó, các nhân viên của đoàn xiếc cứ vô tư phát loa và phát tờ rơi mà không để ý gì đến các chú gấu đang chở theo phía sau.

Nếu chẳng may lồng sắt không đủ chắc chắn, hai con gấu này xổng chuồng nhảy khỏi xe tải thì không biết hậu quả sẽ ra sao.

Cách xe chở gấu khoảng 200 mét là xe chở những chú khỉ và chó. Xe này cũng đi quảng cáo trên các tuyến đường. Các chú khỉ không gầm gừ, nhưng cũng leo lên khung xe, ngồi nhìn thom lom xuống dòng người.

Lúc hai chiếc xe xiếc thú này đi quảng cáo là giờ cao điểm, trên đường xe cộ tham gia giao thông đông nghịt. Nhiều người hiếu kỳ điều khiển phương tiện giao thông chầm chậm phía sau xe chở gấu và chở khỉ để xem, gây ùn ứ giao thông.  

Quảng cáo cho một chương trình xiếc thú cũng cần thiết, nhưng thiết nghĩ đoàn xiếc chỉ cần phát loa và phát tờ rơi là đủ, không cần phải đem những chú gấu nguy hiểm này đi cùng. Như vậy sẽ đảm bảo an toàn hơn.   

Đại Dương