BAOTAYNINH.VN trên Google News

Một hộ dân “kêu cứu” vì côn đồ đập phá quán cơm, nhà ở  

Cập nhật ngày: 23/06/2023 - 23:08

BTN - Một đối tượng tay cầm vật giống thanh kiếm, đối tượng còn lại mỗi tay cầm một vật giống cục gạch thẻ, lớn tiếng chửi bới và thách thức, gây mất trật tự khu dân cư lúc đêm khuya.

Hai đối tượng (có người cầm vật giống thanh kiếm - trong hình tròn) lúc đêm khuya đến trước nhà bà Thu lớn tiếng chửi bới và thách thức, gây mất an ninh trật tự.

Hộ bà Nguyễn Thị Kim Thu (ngụ số 20, đường Điện Biên Phủ, khu phố Ninh Phước, phường Ninh Thạnh, thành phố Tây Ninh) đang vô cùng hoang mang, lo sợ vì thời gian gần đây có một nhóm côn đồ nhiều lần đến nhà bà quậy phá, thậm chí còn mang theo hung khí đến tận quán cơm của gia đình để đánh người, đạp đổ bàn ghế và thức ăn, gây mất an ninh trật tự.

Bà Thu trình bày, trước đó, hộ bà O đối diện nhà bà Thu đốt rác phát sinh nhiều khói, bà Thu qua góp ý thì xảy ra cự cãi. Sau đó, khoảng 2 giờ sáng ngày 5.5.2023, hai đối tượng cùng đi trên một chiếc xe mô tô, đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang đến trước cổng nhà bà Thu chửi bới, thách thức cả nhà bà ra… “chơi với tao”.

Một đối tượng tay cầm vật giống thanh kiếm, đối tượng còn lại mỗi tay cầm một vật giống cục gạch thẻ, lớn tiếng chửi bới và thách thức, gây mất trật tự khu dân cư lúc đêm khuya. Tại thời điểm đó, bà O cũng có mặt, chứng kiến.

Con của bà Thu là anh Đặng Quốc Thanh cho biết, sáng hôm đó, anh phát hiện tôn lắp trên cửa cổng nhà bị chém thủng ba vết khá dài. Manh động hơn, theo video clip được trích xuất từ camera do anh Thanh cung cấp, vào lúc 20 giờ 30 phút ngày 6.5.2023, một nhóm khoảng 6 đối tượng (kể cả những tên đang ngồi trên xe mô tô chờ sẵn ngoài đường) đến đập phá quán cơm của gia đình bà Thu tại địa bàn phường IV, thành phố Tây Ninh.

Những người trong nhóm, đầu đội nón bảo hiểm, đeo khẩu trang, ngang nhiên xông thẳng vào quán đập phá bàn, ghế, hất đổ cơm của khách đang ăn, hất ngã máng than đang dùng để nướng thịt rồi cùng nhau lên xe mô tô rời đi.

Anh Thanh chỉ một trong số các vết chém thủng tấm tôn lắp trên cửa cổng nhà ở.

Tiếp đến, vào lúc khoảng 20 giờ 45 phút ngày 12.6.2023, nhóm đối tượng khoảng 6 người lại đến quán cơm của gia đình bà Thu đập phá đồ đạc, đánh nhau với gia đình chủ quán. Theo đoạn video clip được trích xuất từ camera an ninh, trong nhóm này có người cầm vật giống thanh đoản đao lao vào định chém bà Thu nhưng thấy có anh Thanh đứng đó trên tay cầm cây kẹp nướng thịt huơ liên tục nên người này thụt lùi ra đường, trong khi đồng bọn dùng hai tay hất lật úp cả máng than nướng thịt xuống mặt đường…

Bà Thu đang rất hoang mang, lo lắng khi xem lại các hình ảnh được trích xuất từ camera của gia đình.

Sự hung hăng của bọn côn đồ chưa dừng lại ở đó, vào khoảng 21 giờ 29 phút ngày 17.6.2023, tiếp tục có hai đối tượng đi chung xe mô tô đến dừng trước cổng nhà bà Thu ném đá vào nhà. Bà Thu cho hay, bọn chúng ném đá gây vỡ phần mặt kính bảo vệ camera. Những ngày sau đó, chúng ba lần ném chất bẩn vào nhà. Sự việc đã được gia đình bà Thu trình báo Công an phường Ninh Thạnh và Công an phường IV.

Ngày 20.6.2023, ông Nguyễn Thanh Thuận- Phó trưởng Công an phường Ninh Thạnh cho biết, Công an phường đã làm việc với bà O và bà Thu, đồng thời xác minh những hộ dân sinh sống gần nhà hai người. Những hộ dân sống gần đó cho hay, do sự việc diễn ra vào lúc đêm khuya nên không rõ đối tượng.

Qua làm việc với bà O, bà cho biết vào khoảng thời gian đó có thấy hai thanh niên đứng trước cửa nhà và hỏi nhà của Thảo con cô Thu ở đâu, bà O có chỉ là nhà bên kia đường, sau đó bà đi vào nhà ngủ và không biết gì thêm. Bà O cũng cho hay không biết về hai đối tượng này. Ông Thuận còn cho biết thêm, Công an phường đang tiếp tục xác minh, làm rõ về hai đối tượng này để củng cố hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Cùng ngày 20.6.2023, Công an phường IV cho biết có tiếp nhận vụ việc xảy ra tại quán cơm của gia đình bà Thu và đang tiếp tục xác minh, làm rõ.

Minh Quốc