BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP.Tây Ninh:

Một hộ dân kêu cứu vì nhà ngập 

Cập nhật ngày: 17/11/2017 - 06:15

BTNO - Cứ mỗi khi trời mưa lớn là gia đình ông Nguyễn Hữu Văn, khu phố Ninh Bình, phường Ninh Sơn, TP.Tây Ninh lại bị nước tràn vào nhà, gây ngập quá nửa đầu gối.

Ngôi nhà của vợ chồng ông Nguyễn Hữu Văn bị nước ngập sâu gần 0,5m.

Tình trạng này xảy ra hơn một năm nay làm cuộc sống gia đình ông đảo lộn hoàn toàn.

Chỉ vào căn nhà và mảnh vườn gần 4.000 m2 ngập sâu trong nước, ông Văn chua xót nói: “trước đây gia đình tôi trồng hơn 300 gốc mãng cầu, đang thu hoạch lứa thứ hai thì Công ty TNHH Tây Phố đổ đất xây dựng chắn hết lối thoát nước, nên cứ mưa xuống là nước ứ đọng, có nơi giờ ngập sâu hơn 1m. Mãng cầu cũng đã chết hết, trong nhà thì nước quá nửa đầu gối, ban ngày vợ chồng tôi đi làm rồi gửi con nhà người quen, đến đêm về ngủ rồi sáng lại đi”.

Tại khu vực nhà ông Văn, nước ngập cục bộ tràn lên mặt đường một đoạn gần 100m. Theo những hộ dân sống quanh đây cho biết, tình trạng này kéo dài đã hơn một năm nhưng chưa thấy chính quyền giải quyết. Nước tràn đường, xe tải chạy qua có khi làm nước văng tung téo, khiến nhiều người đi xe máy bị ướt dù trời không mưa.

Khu vườn mãng cầu của ông Nguyễn Hữu Văn giờ chỉ còn như biển nước.

Ông Trần Thanh Tân- Phó Chủ tịch UBND phường Ninh Sơn xác nhận tại địa phương có xảy ra tình trạng ngập úng cục bộ như trên. Phường cũng đã cử cán bộ xuống xem xét tình hình, xác định nguyên nhân, bước đầu cho là các hộ dân xung quanh và Công ty TNHH Tây Phố đổ đất cao xung quanh nên nước không có đường rút. Phường cũng đã kiến nghị lên UBND Thành phố Tây Ninh xem xét, vì phường không đủ thẩm quyền giải quyết việc này.

Minh Dương