Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Một học sinh khui heo đất lấy tiền tiết kiệm ủng hộ Quỹ vaccine phòng dịch Covid-19 

Cập nhật ngày: 09/06/2021 - 11:37

BTNO - Xã đoàn Chà Là, Huyện Dương Minh Châu vừa tiếp nhận số tiền hơn 3,2 triệu đồng do em Nguyễn Phương Như (lớp 3, Trường tiểu học Bình Linh) khui heo đất lấy tiền tiết kiệm để ủng hộ Quỹ vaccine phòng dịch Covid-19.

Phương Như và ông ngoại mang heo đất đến ủng hộ Quỹ vaccine phòng dịch Covid-19.

Đây là số tiền do Phương Như dành dụm từ các khoản lì xì tết và tiền ăn quà vặt suốt 1 năm qua.

Ông Lê Văn Hồng- ông ngoại của Phương Như cho biết, vài ngày trước, cháu gái của ông xem tivi thấy các đơn vị kêu gọi ủng hộ quỹ vaccine phòng dịch Covid-19 nên có ý định muốn góp sức nhỏ của mình, đóng góp toàn bộ số tiền tiết kiệm được.

“Thấy cháu mình còn nhỏ nhưng lại có ý thức chia sẻ với cộng đồng, tôi cảm thấy tự hào lắm, nên hôm nay chở cháu xuống địa phương để đóng góp số tiền trên. Gia đình tôi rất ủng hộ tinh thần của cháu và tin rằng việc làm này sẽ góp phần lan toả đến cộng đồng, cùng chung tay chống dịch Covid-19”, ông Hồng bày tỏ.

Phương Như bộc bạch: “Em cũng biết đây chỉ là số tiền rất nhỏ nhưng được chung tay góp sức vào việc phòng, chống dịch Covid-19 em rất vui”.

Số tiền hơn 3,2 triệu đồng tiết kiệm từ heo đất được Phương Như ủng hộ cho Quỹ vaccine phòng dịch Covid-19.

Anh Hồ Trọng Hiếu- Bí thư Xã đoàn Chà Là bày tỏ xúc động và trân trọng trước hành động đẹp của cô học trò nhỏ cùng chung tay với cộng đồng phòng chống dịch Covid-19. Số tiền này sẽ được Xã đoàn bàn giao cho Mặt trận Tổ quốc để ủng hộ Quỹ vaccine phòng dịch Covid-19.

“Thời gian tới, Xã đoàn sẽ nỗ lực tuyên truyền, để có thể lan toả những hành động, nghĩa cử đẹp; kêu gọi mọi người cùng chung tay ủng hộ Quỹ vaccine phòng dịch Covid-19, với hy vọng chúng ta có thể vượt qua đại dịch một cách nhanh chóng, an toàn nhất”, anh Hiếu nói.

K.K