BAOTAYNINH.VN trên Google News

Một kiểu chống dây điện nguy hiểm 

Cập nhật ngày: 04/07/2019 - 15:34

BTNO - Kiểu chống dây điện bằng cây tầm vông xuất hiện trên đường 794, làm cho người lưu thông trên đường cảm thấy bất an.

Đường 794 là đường bê tông xi măng huyết mạch, nối liền tỉnh Tây Ninh với Bình Phước. Con đường này rộng 22,5 mét với 4 làn xe, ở giữa lắp con lươn cứng. Vì vậy, việc giăng dây điện ngang đường đang là vấn đề đối với những xe ô tô tải lớn.    

Cụ thể, ở địa bàn ấp Con Trăn (xã Tân Hòa, Tân Châu) có khá đông dân cư làm ăn sinh sống hai bên tuyến đường này. Đây cũng là đoạn đường có nhiều đường dây điện giăng ngang mặt đường.

Có đoạn người dân dùng 1 cây tầm vông để chống dây điện trên đường giao thông

Vì chiều ngang tuyến đường quá rộng nên những dây điện giăng thấp bị oằn xuống mặt đường. Trên đường này thường xuyên có nhiều xe ô tô tải lớn, xe container, xe chở xi măng chuyên dụng tham gia giao thông, do đó, nguy cơ dây điện vướng vào xe ô tô tải là điều có thể xảy ra.

Để khắc phục tình trạng này, người dân địa phương có "sáng kiến" dùng cây tầm vông dựng giữa đường 794 để đẩy các dây diện lên cao.

Nơi thì dùng đến 3 cây tầm vông để chống 3 đường dây điện khác nhau trên đường 794.

Các cây tầm vông này cao lêu nghêu, phần gốc của cây chỉ được cột sơ sài vào “con lươn” nên rất dễ ngã đổ. Trưa ngày 2.7, khi chúng tôi lưu thông ngang đoạn đường này, gặp lúc sắp có mưa, giông gió thổi mạnh, khiến những cây “cột điện” tự chế này nghiêng ngã, trông rất nguy hiểm.

Mong ngành chức năng và chính quyền địa phương sớm có biện pháp khắc phục tình trạng trên, tránh hậu quả cho người và phương tiện giao thông.

Đại Dương